Những tính năng đáng chú ý trên iPhone X

PV 13/09/2017 09:17

iPhone X được Apple gọi là "tương lai của smartphone" với nhiều thay đổi đáng chú ý như không còn nút home, mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt ...

Mẫu iPhone x được Apple giới thiệu rạng sáng nay 13/9 (giờ Việt Nam).

iPhone X được Apple giới thiệu vào rạng sáng ngày 13/9 (giờ Việt Nam) cùng với bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, iPhone X có nhiều khác biệt so với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus.

iPhone X sử dụng màn hình OLED 5.8 inch tràn vô cực.

iPhone X là thiết bị đặc biệt đẹp mắt với thiết kế kính ở cả hai mặt và khung thép không gỉ. Màn hình OLED 5.8 inch chiếm gần trọn vẹn mặt trước, tuy lớn hơn iPhone 8 Plus nhưng lại nhỏ gọn hơn nhiều. X dày hơn và không trơn bằng iPhone 7.

Độ phân giải màn hình iPhone X lên tới 1125 x 2436 pixel, là màn hình có độ phân giải cao nhất trên tất cả các đời iPhone hãng từng sản xuất.

Apple đặt tên màn hình trên iPhone X là Super Retina Display với độ phân giải 1125 x 2436 pixel, có mật độ điểm ảnh cao nhất trên mọi iPhone. Màn hình iPhone X cũng sở hữu mọi công nghệ đặc trưng của Apple như 3D Touch, TrueTone. The Verge nhận xét màn hình OLED của iPhone X không gặp tình trạng bão hòa quá mức như các màn hình OLED khác từng thấy.

Khu vực đặt Camera trước và các cảm biến phục vụ tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt FaceID.

iPhone X loại bỏ nút Home để điều khiển thiết bị. Phần rãnh phía trên máy là nơi chứa camera trước cũng như các cảm biến cần thiết để tính năng nhận diện gương mặt FaceID được hoạt động, bao gồm một camera hồng ngoại và máy chiếu chiếu 30.000 điểm hồng ngoại lên mặt người dùng.

Hệ thống đọc bản đồ, khớp nó với hình ảnh trên điện thoại bằng bộ xử lý mạng thần kinh tích hợp sẵn rồi mở khóa máy. Apple cho biết nó không hoạt động nếu bạn không chú ý vào iPhone X và khi nhắm mắt.

Hệ thống sẽ nhận ra gương mặt chủ nhân ngay cả khi họ để kiểu tóc khác, đeo kính, mũ hay để râu. Quan trọng hơn, nó không bị đánh lừa bởi một tấm ảnh. Có vẻ như nó tốt hơn nhiều các hệ thống mở khóa bằng gương mặt khác.

Do không có nút Home, người dùng sẽ thao tác mở máy bằng cách chạm vào màn hình để đánh thức rồi vuốt ngược lên để quay về màn hình chủ hoặc mở đa nhiệm.

Để kích hoạt Control Center, người dùng phải vuốt xuống từ bên phải.

Control Center được mở bằng cách vuốt xuống từ bên phải. Apple Pay cũng khác biệt so với các bản trước đó, thay vì hướng điện thoại vào máy đọc thẻ và dùng Touch ID, đầu tiên bạn phải bấm đúp nút ở cạnh bên, xác thực bằng gương mặt rồi mới hướng thiết bị vào máy đọc thẻ.

Camera sau trên iPhone X được đặt dọc, cụm Camera kép này đều được tích hợp chống rung quang học.

Camera trên iPhone X cũng có nhiều thay đổi. Trong đó camera selfie có thêm tính năng Portrait Mode và Portrait Lighting. Camera sau là camera kép nhưng được bố trí theo chiều dọc và cả hai ống kính đều được trang bị chống rung quang học.

Mặt sau của iPhone X được làm bằng kính.

Mặt sau của iPhone X vẫn dùng vật liệu kính và kim loại như iPhone 8, chống nước, chống bụi, hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.

Tính năng khiến người dùng iOS luôn ghen tị với Androi đã có trên iPhone, iPhone X sẽ được tích hợp sạc không dây chuẩn Qi.

Apple cho biết, hãng sẽ bán bàn sạc Mophie và Belkin Qi trong cửa hàng nhưng từ năm sau có thêm bàn sạc mới mang tên AirPower, có khả năng sạc đồng thời iPhone, AirPod và Apple Watch, thông tin sạc được gửi đến màn hình iPhone.

Tháng 11 mẫu iPhone đặc biệt này mới tới tay người dùng với giá từ 999 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tính năng đáng chú ý trên iPhone X

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO