Những trận đấu khó khăn

Gia Phong 29/06/2020 03:30

Các đội bóng được ví là “ông lớn” ở V-League có một vòng đấu được đánh giá gặp nhiều khó khăn, và đây chính là thời điểm để tất cả khẳng định sức mạnh trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đội bóng Hà Nội gặp khó khăn khi gặp CLB TP HCM.

Công Phượng tiếp tục toả sáng?

Kết thúc vòng 6, CLB TP HCM đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 13 điểm, hơn SL Nghệ An 2 điểm. Vòng này, họ sẽ đối đầu với Đà Nẵng trên SVĐ Thống Nhất. Đây là trận đấu rất đáng chờ đợi khi cả 2 đội bóng đều có phong độ rất cao. Ở vòng đấu trước, đội bóng sông Hàn “vùi dập” HA Gia Lai với tỷ số 3-1, nên tinh thần rất cao.

Tâm điểm của cuộc đối đầu giữa CLB TP HCM và Đà Nẵng chính là Công Phượng. Ở hai vòng đấu gần nhất, tiền đạo người Nghệ An đều ghi bàn, với những bàn thắng rất đẹp mắt. Dường như Công Phượng đang có rất nhiều động lực khi sắp lấy vợ, bên cạnh đó là quyết ghi điểm để có một suất chính thức trên đội tuyển Việt Nam.

Ngoài trận đấu trên, trong ngày 29/6, vòng 7 V-League còn diễn ra 2 cặp đấu đáng chú ý khác. HA Gia Lai làm khách tại Lạch Tray trước Hải Phòng, trong khi Quảng Nam tiếp Viettel.

HA Gia Lai đang trải qua giai đoạn khó khăn, nhưng tin vui với đội bóng phố Núi khi họ có sự trở lại của Xuân Trường, bên cạnh đó Văn Toàn cũng vừa có bàn thắng ở vòng đấu trước.

Vấn đề của đội bóng phố Núi chính là họ cần thêm sự bản lĩnh, lối chơi phù hợp hơn trong từng trận đấu cụ thể. HA Gia Lai hướng tới lối chơi đẹp, tuy nhiên họ lại không có những con người để thực hiện được. Văn Toàn, Xuân Trường cùng các đồng đội cần thực dụng hơn, thay vì chơi theo kiểu “có sao đá vậy” như thời gian qua.

Trong khi đó, sân nhà là thế mạnh của đội Hải Phòng khi họ chưa từng thua ở mùa giải này. Đây chính là cơ sở để các CĐV đất Cảng tin vào chiến thắng của đội nhà.

Hà Nội khủng hoảng lực lượng

CLB Hà Nội gặp những vấn đề nghiêm trọng về lực lượng trước cuộc đối đầu với Sài Gòn FC vào ngày 30/6 tới. Trong buổi tập gần nhất, rất nhiều cầu thủ Hà Nội phải tập riêng bên ngoài đường biên. Đáng chú ý có Quang Hải. Cầu thủ này đã thi đấu đủ 90 phút trong chuyến làm khách trên sân của Bình Dương ở vòng 6 dù trước đó chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương cơ. Ngoài ra, trung vệ Thành Chung, tiền vệ Thái Quý, Đức Huy cũng nằm trong danh sách cần nghỉ ngơi. Do có quá nhiều cầu thủ chấn thương, HLV Chu Đình Nghiêm đã “mượn” một số cầu thủ của đội trẻ để tập đá đối kháng.

Với những gì đang xảy ra, nên dù vừa có chiến thắng quan trọng trên sân của Bình Dương vòng trước, Hà Nội được dự báo sẽ gặp khó, nếu như họ không có sự chuẩn bị tốt nhất về nhân sự.

Với đội khách, dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Tiến Thành, kiêm chủ tịch đội bóng, đội bóng này đang thi đấu rất ấn tượng. Đội bóng TP HCM chưa từng nhận thất bại ở mùa giải này. Tuy nhiên khi gặp Hà Nội, trong 5 lần đối đầu gần nhất, Sài Gòn mới chỉ có được 1 chiến thắng và 1 hòa còn lại 3 trận thua. Đây chính là thách thức với Sài Gòn FC khi phải tới làm khách tại Hàng Đẫy.

Trên sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà sẽ gặp cựu vương Bình Dương. Đang xếp thứ 12 với 6 điểm nên Hà Tĩnh rất muốn bứt ra khỏi khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, Bình Dương chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu, dù họ vừa thua Hà Nội FC ngay trên sân nhà ở vòng 6.

Tại Thanh Hoá, HLV Nguyễn Thành Công đã giúp đội bóng xứ Thanh có 3 trận liên tiếp bất bại và giành 7 điểm, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 11. Nếu tiếp tục dẫn Thanh Hoá vượt qua Than Quảng Ninh vòng đấu này, công của HLV Thành Công là rất lớn.

Ở trận đấu còn lại, Nam Định sau khi thay HLV Nguyễn Văn Sỹ đang hy vọng sẽ đổi vận. Chơi trên sân nhà, đối thủ của Nam Định vòng này là SL Nghệ An - đội mới chỉ để thua trận đầu tiên ở vòng trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những trận đấu khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO