Những vật dụng gia đình tiêu tốn điện năng

Ngọc Ánh (tổng hợp) 27/06/2023 15:27

Ít ai biết rằng, giá điện hàng ngày của mỗi gia đình cứ dần tăng cao, nguyên nhân không phải chỉ do mỗi điều hòa mà bên cạnh đó còn có những vật dụng không ngờ tới lại “ngốn” điện không kém.

Các bà nội trợ gia đình thường thắc mắc vì sao giá điện sử dụng của gia đình thường cao. Để có thể kiểm soát được lượng điện tiêu thụ trong gia đình thì phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã tổng hợp được những vật dụng chiếm nhiều năng lượng ngày hè để các bà nội trợ có thể dễ dàng kiểm soát chúng.

Điều hòa nhiệt độ

Điều hòa nhiệt độ. Nguồn: dienlanhvietthai.vn.

Cũng không khó hiểu khi vật dụng đầu tiên được nhắc đến chính là điều hòa nhiệt độ. Vì những ngày hè nóng bức, người dùng thường sử dụng điều hòa liên tục trong phòng để giảm bớt đi cái nóng ngoài trời. Vì vậy mà điều hòa thường chạy với công suất lớn, lượng điện tiêu thụ từ đó cũng tăng cao. Bên cạnh đó thì còn có điều hòa 2 chiều, khi thời tiết chuyển mùa lạnh hơn thì người dùng bật điều hòa ở chế độ làm ấm. Chính vì thế mà điều hòa gần như chạy hết công suất quanh năm, tốn một khoản tiền điện không hề ít.

Tủ lạnh

Tủ lạnh cũng tiêu tốn điện không ít. Nguồn: Báo Xã hội & Gia đình.

Tủ lạnh được xem là một trong những vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình người Việt và thường được hoạt động liên lục 24/7. Tuy công suất của tủ lạnh sẽ không quá lớn nhưng vì phải chạy liên tục ngày đêm nên lượng điện tiêu thụ của chúng sẽ không hề nhỏ.

Bếp từ

Bếp từ. Nguồn: Điện máy xanh.

Ngày nay, tại các gia đình, bếp từ chiếm được ưu thế vì tính an toàn và tiện lợi. Nhưng cũng vì đặc tính của chúng là chạy bằng điện nên không khó để biết rằng bếp từ tốn kha khá tiền điện trong gia đình. Mức cụ thể cho mỗi lần sử dụng bếp từ sẽ tùy thuộc thêm vào công suất sử dụng và loại bếp.

Lò nướng

Lượng điện bỏ ra phải cao mới đáp ứng đủ để lò nướng hoạt động.

Với tính tiện lợi, dễ dàng khiến món ăn trở nên thơm ngon hơn thì lò nướng rất được ưa chuộng. Chúng thường được sử dụng với công suất cao, nướng với 180 độ trong vòng 5 phút, 200 độ trong vòng 3 phút,... Chính vì vậy mà lượng điện bỏ ra phải cao mới đáp ứng đủ để chiếc máy này có thể chạy đúng công suất của mình.

Bình nóng lạnh

Lượng điện tiêu tốn vào bình nóng lạnh cũng là con số không hề nhỏ. Nguồn: hc.com.vn.

Bình nóng lạnh được sử dụng rộng rãi khắp các tỉnh miền bắc và bắc trung bộ do đặc tính của khí hậu. Vào lúc thời tiết chuyển lạnh, người dùng có thói quen bật công tắc bình nóng lạnh khoảng 30 phút trước khi sử dụng và lượng điện tiêu tốn vào bình nóng lạnh cũng là con số không hề nhỏ.

Bình thủy điện

Bình thủy điện thường được cắm vào ổ điện liên tục và chạy hết công suất vì vậy rất tốn điện.

Người dùng thường có thói quen sử dụng bình thủy điện để lấy nước nóng hàng ngày. Vậy nên bình thủy điện thường được cắm vào ổ điện liên tục và chạy hết công suất. Đây cũng cũng chính là lý do vì sao mà bình này tiêu tốn điện.

Máy sấy quần áo

Thời gian sử dugnj của máy sấy quần áo kéo dài 1 đến 2 tiếng một lần nên lượng điện tiêu thụ cao.

Việc sử dụng máy sấy quần áo ngày càng được ưa chuộng bởi tính nhanh gọn lẹ vào những ngày thời tiết nồm ẩm hoặc mưa. Thời gian cho mỗi lần sử dụng là khoảng 1 đến 2 tiếng, và chúng sẽ tiêu thụ điện năng liên tục nếu người dùng sử dụng hàng ngày.

Tivi

Nếu tivi bật liên tục ngày đêm thì tiền điện của chúng sẽ rất cao.

Nhiều người lầm tưởng rằng, sử dụng tivi sẽ không tốn là bao nhưng sự thật là nếu tivi bật liên tục ngày đêm thì tiền điện của chúng sẽ rất cao. Ngay cả khi không bật tivi nhưng chúng vẫn được cắm điện thì thiết bị này cũng khiến cho bạn bỏ ra thêm một khoản để chi trả tiền điện.

Máy hút bụi

Máy hút bụi có thể chạy ngầm nên cần cần phải rút điện ngay khi không sử dụng.

Ngày nay, các loại máy hút bụi tiên tiến hơn đã được ra đời với tính năng nhỏ, nhẹ và êm, công suất của chúng cũng thấp. Nhưng người dùng cũng cần phải rút điện ngay khi không sử dụng trong tình trạng chạy ngầm của loại máy này.

Chúng ta không hề mong muốn làm việc và sinh hoạt trong một môi trường không có điện. Nhưng biết cách kiểm soát lượng điện sử dụng sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi tiêu cho bản thân và cho cả gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những vật dụng gia đình tiêu tốn điện năng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO