‘Niệm’ cùng Nguyễn Ngọc Phương

M.Sơn 24/11/2021 08:00

Từ ngày 24 đến 30/11, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, hoạ sĩ Nguyễn Ngọc Phương sẽ tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Niệm”.

Ở lần thứ 3 tổ chức triển lãm tranh cá nhân, Nguyễn Ngọc Phương hiểu, anh đang phải đối mặt với nhiều trở ngại, để tránh sa vào lối mòn, vào khuôn mẫu của các họa sĩ tài năng đi trước và chính mình.

Hoạ sĩ đã chọn cách vượt qua nan giải ấy bằng cách lùi, lùi về nguyên sơ đến tận thời điểm người nguyên thủy thể hiện mình trên vách đá, trong hang động, lùi về tận lúc ý thức về nghệ thuật xuất hiện mà khuôn mẫu và định nghĩa về lĩnh vực này chưa có. Đó là cách tránh làm nghệ thuật thứ sinh, chịu sự ảnh hưởng và chi phối cận thời và hiện thời.

Để thực hiện được hội họa của mình, Nguyễn Ngọc Phương chỉ sử dụng đen và trắng. Chỉ có đen và trắng như hai yếu tố âm và dương mà khả năng tạo ra phổ định hình và biến hóa hết sức rộng. Xem tranh của họa sĩ, người thưởng lãm thấy anh tập hợp tối đa năng lực nghệ thuật, hợp nhất ý thức với nguồn mạch dồi dào được khai thác bằng trực giác trong cõi vô thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Niệm’ cùng Nguyễn Ngọc Phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO