Niềm tin son sắt vào Đảng quang vinh

Hoàng Minh 28/01/2016 23:04

Chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, tối ngày 28/1, tại SVĐ Mỹ Đình, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức đêm dạ hội với chủ đề “Niềm tin son sắt”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại đêm dạ hội “Niềm tin son sắt”. Ảnh Minh Ước.

Đến dự chương trình có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng khóa XII, đại diện các Bộ, ban, ngành TƯ.

Phát biểu tại đêm dạ hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh “Trước thềm xuân mới Bính Thân 2016, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp. Đây là sự kiện chính trị hết sức quan trọng, có ý nghĩa to lớn và sâu sắc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta”. Cũng theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là một mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. “Một mùa xuân mới, một năm mới đang về vào thời điểm giàu cảm xúc này chúng ta tưởng nhớ tới Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Trong niềm tôn kính và nhớ ơn vô hạn của triệu triệu con dân nước Việt. Chúng ta càng ghi lòng tạc dạ công ơn trời biển của Bác. Đời đời nhớ ơn công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng vì sự phát triển cường thịnh của đất nước và trường tồn của dân tộc. Chúng ta cùng tâm niệm khắc sâu và quyết tâm làm theo lời Bác, phải “Giữ gìn, đoàn kết trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Phải làm cho Đảng ta thực sự phải là đạo đức, là văn minh để lãnh đạo nhân dân ta kiên định trên con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn”.

Một số hình ảnh trong chương trình dạ hội “Niềm tin son sắt”. Ảnh Minh Ước.

Tổng Bí thư cũng mong các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân đoàn kết một lòng, tập chung lãnh đạo, động viên cán bộ Đảng viên, các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Gắn hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân với việc tuyên truyền thành công Đại hội 12 của Đảng; Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng; 75 năm ngày Bác Hồ kính yêu về nước trực tiếp lãnh đạo Cách mạng Việt Nam. Quán triệt Nghị quyết Đại hội 12, đưa Nghị quyết vào cuộc sống, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là đẩy mạnh sản xuất, công tác, chăm lo đời sống nhân dân, cán bộ, chiến sĩ đang làm việc ở nơi biên giới, biển đảo, bảo vệ Tổ quốc. Khắc phục hậu quả của đợt rét đậm, rét hại mấy ngày qua. Chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng miền núi, dân tộc. Tăng cường quản lý thị trường. Bảo đảm giao thông và an toàn giao thông trong dịp Tết, các ngày lễ.

Mở đầu chương trình đêm dạ hội “Niềm tin son sắt” là màn Khai từ, là màn hát múa phức hợp, kết hợp Hợp xướng, Đồng diễn xếp hình, Trống hội, Múa Rồng Led và Múa, tác phẩm ngợi ca những sĩ phu, những anh hùng yêu nước trong lịch sử dân tộc qua hàng ngàn năm đấu tranh dựng và giữ nước.

Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: Chào ngày mới, Hoa đất nước, Sắt son một niềm tin. Điểm nhấn là sự xuất hiện của đại gia đình các dân tộc Việt Nam đã thể hiện tinh thần đoàn kết, một lòng đi theo Đảng của nhân dân trên khắp các vùng miền Tổ quốc.

Đặc biệt, điểm cách tân của chương trình là những ca khúc ngợi ca Đảng và Bác Hồ theo góc nhìn của tuổi trẻ - lớp người kế tục, tiếp bước gánh vác sự nghiệp xây dựng và phát triển đất Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và đổi mới. Nhiều tiết mục có sự tham gia đồng diễn của các đơn vị Quân đội, thiếu niên nhi đồng...

Cũng theo Tổng đạo diễn - NSND Nguyễn Quang Vinh cho hay để chuẩn bị cho đêm dạ hội “Niềm tin son sắt”, hàng nghìn nghệ sỹ từ Nam chí Bắc, trong đó có các nghệ sỹ nổi tiếng đã không quản ngại mặc áo mưa, che ô tập luyện dưới tiết trời giá lạnh, mưa buốt của Thủ đô trong những ngày qua.

Đó là tấm lòng của tất cả những nghệ sỹ thay mặt cho nhân dân cả nước tạo thành món quà ý nghĩa dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm tin son sắt vào Đảng quang vinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO