Niềm tin trao gửi, thắm tình đoàn kết

Trọng Trí 18/08/2021 18:24

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, MTTQ các cấp trên địa bàn quận Tân Phú đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để xứng đáng là "Nơi niềm tin được trao gửi - Tình đoàn kết được thắt chặt”

Sáng tạo để tri ân

Từ ngày 27/2/2021 đến ngày 27/3/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú đã phối hợp Ban Tuyên giáo Quận ủy tổ chức Hội thi sáng tác với chủ đề “Gửi lời yêu thương-Trọn tình hậu phương” dành cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, giáo viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn quận.

Một số tác phẩm dự thi ấn tượng, mang nhiều thông điệp ý nghĩa, nhân văn.

Đông đảo thí sinh ở nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau đã tham gia với 416 bài dự thi, mang đến những bức tranh sắc màu cùng những thông điệp ý nghĩa được thể hiện bằng nhiều hình thức sáng tạo khác nhau. Từ những nét bút chân phương, mộc mạc của người cao tuổi, nét vẽ hồn nhiên của các em thiếu nhi cho đến những lời bộc bạch chân thành, đời thường của người dân, tất cả đều thể hiện tình cảm, sự trân trọng, biết ơn đối với những hy sinh thầm lặng, những đóng góp to lớn của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên ngành y tế, cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Bài thơ "Hiệp sĩ áo trắng" do cô giáo Phạm Hồng Anh, Trường Tiểu học Tân Sơn Nhì sáng tác dự thi.

Các tác phẩm tham dự hội thi không những là sự tri ân, tiếp sức cho đội ngũ tuyến đầu mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân đối với chính mình, gia đình mình, với cộng đồng, dân tộc trong đại dịch Covid-19. Dự kiến sau khi dịch Covid-19 kết thúc, những tác phẩm đạt giải sẽ được hiến tặng cho Bảo tàng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để lưu giữ, trưng bày, góp phần tuyên truyền, giáo dục, tô thắm thêm truyền thống đại đoàn kết quý báu của dân tộc Việt Nam.

Những suất cơm nghĩa tình

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định, khuyến cáo về phòng chống dịch Covid-19, MTTQ quận Tân Phú đã tích cực tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tiếp nhận, phân bổ các nguồn hàng cứu trợ đến tận tay người dân. Cũng như nhiều quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh, nhiều “bếp ăn nghĩa tình” đã được tổ chức trên địa bàn quận Tân Phú.

Những suất ăn được chuẩn bị tại Bếp “Duyên” để gửi đến tuyến đầu chống dịch và nhân dân trong khu phong tỏa, cách ly.

Hiện nay, MTTQ quận Tân Phú đang phối hợp, kết nối với 2 bếp ăn là Bếp “Happy 0 đồng” và Bếp “Duyên”. Bình quân mỗi ngày, mỗi bếp cung cấp 300-2.000 suất ăn đầy đủ dinh dưỡng phục vụ các bữa sáng, trưa, tối. Những suất ăn nghĩa tình, ấm áp được gửi đến lực lượng tuyến đầu, các hộ dân trong khu vực phong tỏa, cách ly là nguồn động viên tinh thần đối với đội ngũ tuyến đầu chống dịch và nhân dân để cùng nhau chung sức, đồng lòng, vững tin vượt qua khó khăn.

Các thành viên của Bếp “Happy 0 đồng” chuẩn bị các suất ăn gửi đến tuyến đầu chống dịch và nhân dân trong khu phong tỏa, cách ly.

Với tình cảm, tâm huyết, tinh thần “lá lành đùm lá rách” cùng sự ủng hộ, tài trợ của các mạnh thường quân, các bà, các mẹ, các chị cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Tân Phú đã tự nguyện tham gia phục vụ tại bếp ăn phục vụ tuyến đầu chống dịch tại chỗ. Đến nay, các bếp ăn này đang hoạt động ở tất cả các phường trên địa bàn quận Tân Phú.

Đoàn kết vượt qua đại dịch

Trước những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 đến đời sống sinh hoạt của người dân TP Hồ Chí Minh, nhiều cán bộ của hệ thống MTTQ quận Tân Phú đã tích cực tham gia giúp đỡ nhân dân trong khu vực bị phong tỏa, phân bổ hàng cứu trợ kịp thời. Công việc dẫu vất vả, nguy cơ lây nhiễm cao nhưng tất cả đều cẩn trọng và làm việc hăng hái, nhiệt tình với mong muốn được chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và cả nước.

Các cán bộ MTTQ các cấp quận Tân Phú tham gia vận chuyển hàng hóa hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, khi dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh Hải Dương, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình “Thành phố Hồ Chí Minh vì cả nước, cùng cả nước”, MTTQ Việt Nam phường Tân Quý (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) với sự đồng hành, tài trợ của Đại lý vé số Đại Phát–Văn Cao đã trực tiếp thuê xe vượt chặng đường hơn 1.600km thu mua 2 tấn nông sản của nông dân tỉnh Hải Dương chở về tổ chức “Gian hàng hạnh phúc nông sản 0 đồng” trao tặng miễn phí cho người dân có nhu cầu trên địa bàn quận Tân Phú.

Những hoạt động ý nghĩa trên là minh chứng cho thành công của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp trong việc xây dựng, củng cố niềm tin và huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần giữ vững sự phát triển bền vững của thành phố mang tên Bác, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với đội ngũ cán bộ, những người làm công tác Mặt trận tâm huyết, trách nhiệm, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục là “Nơi niềm tin được trao gửi - Tình đoàn kết được thắt chặt” giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh với các địa phương trên cả nước trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tất cả vì một Việt Nam khỏe mạnh để phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm tin trao gửi, thắm tình đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO