Nigeria: Bom nổ giữa chợ, 32 người thiệt mạng

Duy Long 19/11/2015 00:03

Nhiều người thiệt mạng và bị thương sau khi một khối thuốc nổ được kích hoạt ngay tại một khu chợ đông đúc thuộc thành phố Yola, Đông Bắc Nigeria hôm 17/11, các cơ quan nhân đạo cho hay.

Nigeria: Bom nổ giữa chợ, 32 người thiệt mạng

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu ở Nigeria. (Nguồn: Reuters).

“32 người thiệt mạng và 80 người khác đã bị thương” – Reuters dẫn nguồn Hội Chữ thập đỏ cho hay. Một quan chức thuộc cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria (NEMA) sau đó cũng xác nhận con số thương vong tương tự.

Hiện vẫn chưa rõ kẻ đứng sau vụ đánh bom này là ai, tuy nhiên nhóm vũ trang Boko Haram trước đây từng thực hiện hàng loạt các vụ tấn công kiểu này cũng tại thành phố Yola, trong đó có nhiều vụ đánh bom tự sát và các kiểu đánh bom khác.

“Vụ nổ xảy ra ngay giữa khu vực đông đúc người dân qua lại, bởi khu vực này là một chợ thực phẩm tươi sống, các hàng quán ăn và một nhà thờ” – AFP dẫn lời ông Aliyu Maikan, một quan chức thuộc Hội Chữ thập đỏ, cho hay – “Nhiệm vụ ưu tiên của chúng tôi hiện tại là cứu chữa những người bị thương”.

Một nhân chứng đã mô tả lại cảnh tượng kinh hoàng sau vụ nổ: “Gần cửa hàng của tôi, người chết nằm khắp nơi. Tôi đã giúp các nhân viên khiêng 32 thi thể lên xe” - Reuters dẫn lời ông Alhaji Ahmed, cho hay. Một nhân chứng khác trong khu vực này nói rằng ông nhìn thấy 8 xe cứu thương đến hiện trường để cứu các nạn nhân còn sống.

Nhóm vũ trang Boko Haram được cho là đã gây ra vụ đánh bom, từng tuyên bố trung thành với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và sát hại hàng nghìn người dân ở khu vực Đông Bắc Nigeria trong vòng 6 tháng qua.

Lần gần đây nhất mà Boko Haram tổ chức tấn công khu vực Đông Bắc Nigeria là vào tháng 10 năm ngoái, khi một số vụ nổ xảy ra ở thành phố Yola và Maiduguri, khiến ít nhất 37 người thiệt mạng. Các chiến binh đến từ nhóm này luôn nhằm vào các địa điểm công cộng đông người qua lại, như các nhà thờ, khu chợ hay trạm xe buýt.

Nhóm Boko Haram cũng từng tuyên bố nhận trách nhiệm hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở các nước láng giềng của Nigeria như Cộng hòa Chad, Niger và Cameroon.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nigeria: Bom nổ giữa chợ, 32 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO