Thể thao

Night Wolf V.League 1 – 2023/2024: Bám đuổi và bứt phá

Hoàng Nam 29/12/2023 21:42

Vòng 8 V.League khép lại, các CLB cũng bắt đầu quãng nghỉ gần 2 tháng nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ. Thép Xanh Nam Định vững vàng ngôi đầu, CLB Công An Hà Nội (CAHN) tìm lại niềm vui chiến thắng và thắp lửa cho cuộc đua tới ngôi vô địch cùng các ứng viên khác.

anhduoi.jpg
Nam Định vững vàng ngôi đầu V.League. Ảnh: VPF.

Thắng đậm Thể Công Viettel với cách biệt 3 bàn, Thép Xanh Nam Định tiếp tục bay cao sau vòng 8 với 19 điểm và dẫn đầu bảng xếp hạng tuyệt đối. Nam Định hơn hai CLB xếp thứ 2 và 3 là Bình Định và B.Bình Dương 3 điểm trước khi khép lại năm 2023. Với thực lực hiện có, sẽ không ngạc nhiên khi CLB thành Nam vô địch lượt đi sớm ở mùa giải 2023/2024.

Trong khi đó, thất bại này khiến Thể Công Viettel tiếp tục trình diễn phong độ nghèo nàn suốt từ đầu năm. So với Nam Định chỉ có một tuyển thủ quốc gia là Văn Toàn thì Thể Công Viettel ồ ạt cầu thủ lên tuyển như Hoàng Đức, Đức Chiến, Tiến Anh, Văn Khang, Thanh Bình. Tuy nhiên, họ đang trôi dần xuống đáy bảng với thành tích đáng buồn. 2 trận gần nhất dưới quyền HLV Dooley, Thể Công Viettel thua 7 bàn, chỉ ghi được 1 bàn danh dự.

Thanh Hoá của HLV Popov cũng cho thấy họ chưa hề từ bỏ cuộc đua đến chức vô địch năm nay. Họ đã cùng Quảng Nam tạo ra một trận cầu nhiều bi, hài ở sân Hoà Xuân vào chiều tối 27/12. Trong đó, đội chủ nhà Quảng Nam lại chơi như mơ ngủ sau khi vừa thoát khỏi chuỗi ngày thất vọng hồi đầu năm.

Cũng trở lại cuộc đua vô địch còn có CAHN. Nhà đương kim vô địch V.League sau khi thay thế HLV Gong Oh Kyun đã lập tức khởi sắc dưới tay ông thầy cũ Trần Tiến Đại. Họ thắng thuyết phục B.Bình Dương ở thời điểm CLB đang xếp nhì bảng thăng hoa từ đầu giải đến nay. Đội chủ sân Hàng Đẫy đã tự vượt khó trong trận cầu họ chịu nhiều áp lực. CAHN sẽ chờ HLV Alexandre Polking về tiếp quản công việc trong những ngày tới. Nhà đương kim vô địch hứa hẹn có thể trở lại với đường đua vô địch năm nay khi khoảng cách hiện tại không quá xa với đội đầu bảng. CAHN đang có 12 điểm sau vòng 8. Họ chỉ kém MQ Bình Định đứng thứ 2 chỉ 4 điểm và cho thấy sự sẵn sàng tiếp tục cuộc đua để bảo vệ ngôi vương của mình.

Nơi cuộc đua trụ hạng, cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) lẫn LPB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã tìm thấy nụ cười, lấy lại tinh thần khi đều đã biết đến mùi chiến thắng ở mùa giải năm nay. Bàn thắng duy nhất của Đình Tiến đã giúp HLHT vượt qua đội chủ nhà CLB TPHCM. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công ở mùa giải năm nay.

Trên sân Pleiku, gặp đối thủ được đánh giá rất cao và đang có phong độ tốt như Hà Nội FC là thuốc thử tưởng chừng quá sức cho LPB HAGL. Thế nhưng, tất cả đã chứng kiến một HAGL rất khác so với chính họ của 7 vòng đấu trước đó. Đội chủ nhà thi đấu trận hay nhất kể từ đầu mùa đến nay, chủ động kiểm soát bóng, khiến cầu môn Văn Hoàng nhiều lần phải rơi vào thế báo động. Những gì xảy ra trên sân Pleiku là khó tin khi HAGL lột xác hoàn toàn về tinh thần, tính chiến đấu so với cả chặng đường dài trước đây. Đáng nói, đội bóng phố Núi cũng vẫn chỉ có những cầu thủ, lãnh đội, HLV cũ… và chỉ bổ sung duy nhất 1 cái tên: tân GĐKT Vũ Tiến Thành. Đặc biệt hơn, HLV Vũ Tiến Thành cũng thường xuyên xuất hiện ngoài đường pitch để chỉ đạo các học trò.

Ngoài tinh thần thi đấu được cải thiện, 3 điểm của HAGL cũng có phần đóng góp không nhỏ từ sự vô duyên của đội khách. Hà Nội FC đã phung phí hàng tá cơ hội được trao trận này. Văn Quyết, Tuấn Hải, Văn Tùng, Wilson, Junior đều có thể sút tung lưới Vũ Hải nhưng không một lần thành công. Cựu thủ thành Hải Phòng đã có một trận đấu tuyệt vời kể từ ngày đến HAGL. Vũ Hải tìm thấy mọi đường bóng của cầu thủ đội khách để bắt dính. Nếu không có Vũ Hải cản phá những cú sút của cầu thủ Hà Nội FC thì khung gỗ cũng từ chối những nỗ lực của đội khách. Thất bại trước HAGL khiến Hà Nội FC chật vật trên con đường trở lại cuộc đua vô địch. “Nhìn vào số điểm của những trận đấu, một chút khó khăn cho Hà Nội ở hành trình sắp tới. Tuy nhiên, chặng đường còn rất dài. Tôi hy vọng thời gian tới, Hà Nội FC sẽ có những kết quả tốt hơn. Trong quãng nghỉ sắp tới, một số cầu thủ của Hà Nội sẽ hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Về phía đội bóng, chúng tôi sẽ tập trung điều chỉnh chuyên môn để cải thiện phong độ”- HLV Đinh Thế Nam cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Night Wolf V.League 1 – 2023/2024: Bám đuổi và bứt phá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO