Night Wolf V.League 1-2023/24: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

Hoàng Nam 31/10/2023 08:00

Chỉ có 3 đội chủ nhà giữ được 1 điểm còn 4 đội thất bại ở vòng 2 V.League báo hiệu một mùa giải đầy kịch tính.

Hải Phòng đã tạo ra cú sốc lớn nhất ở vòng 2 V.League.

Khép lại vòng 2, Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam là 3 đội chủ nhà chỉ có được kết quả hòa nhưng có lẽ họ không cần cảm thấy thất vọng, bởi dẫu sao vẫn còn có được 1 điểm, còn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Khánh Hoà, Quy Nhơn Bình Định và Hà Nội FC thì thực sự không vui khi phải chứng kiến các đội khách dành trọng 3 điểm trên sân nhà. Thép Xanh Nam Định dù được đánh giá có lực lượng vượt trội nhưng đã rất khó khăn trong cuộc đối đầu với Khánh Hòa. Dẫu vậy, họ vẫn tìm được chiến thắng để vượt lên nắm ngôi đầu bảng xếp hạng với trọn vẹn 6 điểm qua 2 trận đấu.

Cùng với Thép Xanh Nam Định, CAHN và B. Bình Dương cũng là 2 đội bóng có được chiến thắng ở vòng này. CAHN cho thấy rõ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi đánh bại HAGL 3-0 ngay trên sân Pleiku. Trong khi đó, B. Bình Dương đã cho thấy bộ mặt khác ở mùa giải năm. Thắng 2-0 ngay trên sân Quy Nhơn của Bình Định, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có trận mở màn mùa giải 2023/24 đầy thuận lợi. Cựu vương V.League cũng cho thấy bộ mặt tích cực hơn sau mùa giải chật vật trụ hạng.

Trong các chiến thắng của đội khách, tất cả phải lu mờ trước cú sốc do Hải Phòng tạo ra trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu muộn nhất ở vòng đấu này cũng đã đem lại nhiều cảm xúc nhất khi Hải Phòng đến làm khách Hà Nội FC mà không có lực lượng CĐV hùng hậu theo cùng. Tuy vậy, đội khách lại được hưởng niềm vui với cú sốc trên sân Hàng Đẫy. Hà Nội FC chỉ biết thắng và hòa trước Hải Phòng trong 13 năm tiếp đối thủ này ở Hàng Đẫy. Thậm chí ở 10 trận làm khách của đội bóng đất Cảng trước Hà Nội FC ở Thủ đô gần đây, Hải Phòng chỉ hòa được 1 và thua tới 9. Chính bởi vậy, việc Hải Phòng không có được sự ủng hộ của các CĐV nhà do án phạt khiến nhiều người nghĩ rằng, nếu Hải Phòng có 1 điểm rời Hàng Đẫy cũng đã là thành công.

Bị dẫn trước nhưng kịp ngược dòng 2-1 trong hiệp 1, nhưng sự cố dàn đèn bị chập điện có lẽ là điềm báo không may cho đội bóng Thủ đô và quả thực, cái gì đến đã đến. Bước ngoặt lớn nhất của trận đấu bắt đầu khi đội trưởng Văn Quyết đá hỏng phạt đền mà nếu anh thành công thì Hà Nội FC đã vượt lên dẫn 3-1 và khi đó cơ hội của Hải Phòng có thể có điểm sẽ trở nên rất thấp. “Tôi ghi nhận nỗ lực của cầu thủ. Chúng tôi mở tỷ số nhưng để dẫn lại. Trong hiệp 2, chúng tôi chơi quyết tâm để có được chiến thắng này. Tình huống bước ngoặt là pha bỏ lỡ phạt đền của Văn Quyết. Nếu cậu ấy ghi bàn thì mọi chuyện sẽ chấm dứt” - HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau trận đấu. Chính việc thoát thua khiến đội bóng đất Cảng đã chơi như lên đồng để lội ngược dòng, thắng đậm Hà Nội FC với tỷ số 5-3. Đáng nói hơn, người lập hat-trick cho Hải Phòng trong trận đấu này là ngoại binh Lucas, người mà chính Hà Nội FC cho nghỉ vào cuối mùa giải 2023. HLV Chu Đình Nghiêm cũng dành lời khen cho tiền đạo Lucao: “Lucao là cầu thủ có năng lực nhưng đã phải chia tay Hà Nội FC do không phù hợp với triết lý của HLV. Gặp lại đội bóng cũ là động lực để anh ấy khẳng định bản thân. Hiệp 1, Lucao đã thi đấu không tốt do áp lực, tuy nhiên bàn thắng trong hiệp 2 đã giúp cậu ấy giải tỏa và thi đấu thăng hoa hơn”. Trận cầu tâm điểm ở vòng 2 V.League 2023/24 thực sự có nhiều điều đáng nói. Sự cố mất điện đã tô điểm thêm cho trận cầu có chất lượng chuyên môn cao, 2 ngoại binh lập hat-trick (Lucao của Hải Phòng và Tagueu của Hà Nội FC), Hải Phòng FC viết lại lịch sử. Ngoài việc chấm dứt 13 năm không thua Hải Phòng ở Hàng Đẫy, Hà Nội FC còn thua trận mở màn mùa bóng ngay tại sân nhà. Hà Nội FC cho thấy họ còn rất nhiều việc phải làm trên con đường tìm lại vinh quang.

Night Wolf V.League 1-2023/24 tiếp tục cho thấy chất lượng chuyên môn cao khi đã qua 2 vòng đấu mà không có trận đấu nào khép lại với tỉ số hoà 0-0. Đã có tổng cộng 24 bàn thắng được ghi ở 7 trận đấu, đạt hiệu số 3,43 bàn/trận sau 2 vòng đấu. Tinh thần chơi bóng tấn công mạnh mẽ của các đội bóng là một trong những dấu ấn dễ nhận thấy nhất ở Night Wolf V.League 1-2023/24 tại những vòng đấu đầu tiên, và điều này được kỳ vọng sẽ duy trì lâu dài để đem tới một diện mạo hấp dẫn hơn nữa cho giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Night Wolf V.League 1-2023/24: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO