Thể thao

Night Wolf V.League: Hấp dẫn ngày trở lại

Hoàng Nam 03/05/2024 12:05

Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ để nhường chỗ cho U23 thi đấu tại Vòng chung kết U23 Châu Á, V.League trở lại với những trận đấu nóng bỏng.

anhbaiduoi.jpg
Công an Hà Nội tiếp Thép Xanh Nam Định là tâm điểm ngày V.League trở lại. Ảnh: VFF.

Ngày 3, 4 và 5/5, Giải bóng đá VĐQG sẽ tiếp tục trở lại với các trận đấu vòng 16. V. League trở lại sẽ lập tức trở nên “nóng” với đại chiến giữa 2 đội đang ở tốp đầu bảng xếp hạng. Đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định (TXNĐ) sẽ có chuyến làm khách của CLB Công an Hà Nội (CAHN), đội đang xếp vị trí thứ 2 với 4 điểm ít hơn (32 so với 28). Trận đấu này là cơ hội tốt nhất để thầy trò HLV Kiatisuk giành chiến thắng và rút ngắn khoảng cách với đối thủ này chỉ còn 1 điểm, đồng thời không để đội xếp thứ 3 là B. Bình Dương (27 điểm) vượt qua khi chỉ tiếp đội bóng xếp cuối bảng Khánh Hòa.

Ở chiều ngược lại, TXNĐ cũng không có gì khác ngoài mục tiêu chiến thắng nhằm đào sâu cách biệt. Nếu thắng, Nam Định sẽ đào sâu cách biệt lên 7 điểm và dễ thở hơn rất nhiều cho chặng đường còn lại. Nếu thua, cách biệt chỉ còn 1 điểm và lúc đó, đoàn quân của ông Vũ Hồng Việt sẽ không chỉ chịu sức ép từ CAHN mà còn những đối thủ đang lăm le phía sau như Hà Nội, Bình Dương…

Trận đại chiến tâm điểm của vòng 16 V.League 2023 - 2024 giữa CAHN tiếp đón Nam Định (19 giờ 15 ngày 4/5 trên 0sân Hàng Đẫy) sẽ có công nghệ VAR nhằm tăng tính công bằng cho cả 2 đội bóng đang đua tranh quyết liệt tới chức vô địch.

Nam Định và CAHN giáp mặt nhau cũng có thể triệt tiêu điểm nhau nếu kết thúc với một trận hòa nên đây cũng là cơ hội để các ứng cử viên vô địch khác thu hẹp khoảng cách. Nếu Nam Định cùng CAHN bất phân thắng bại còn B. Bình Dương vượt qua Khánh Hòa ở vòng 16 này, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ leo lên vị trí nhì bảng. Cũng ở vòng này, Thanh Hóa đón tiếp Bình Định và chắc chắn sẽ quyết tâm san bằng điểm số với đối thủ nhằm tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào nhóm giành huy chương. Đội bóng đất võ của HLV Bùi Đoàn Quang Huy đang trở thành hiện tượng của mùa này và sẽ không ngạc nhiên nếu sự cố gắng đem đến cho họ vị trí xứng đáng khi V.League khép lại. Còn với đội chủ sân Thanh Hóa, họ sẽ chơi rực lửa, giàu tính cống hiến và chưa bao giờ từ bỏ tham vọng tiến lên các thứ hạng cao dưới bàn tay HLV giàu cá tính Popov.

Trong thời gian V.League tạm nghỉ vừa qua, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã chào đón sự trở lại của khá nhiều trụ cột. Đó là các cầu thủ Trần Nam Hải, Đinh Xuân Tiến, những người đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Bên cạnh đó, hậu vệ Vương Văn Huy cũng đã hết án treo giò để sẵn sàng quay lại đội hình xuất phát. Nhưng sự trở lại này sẽ giúp HLV Phan Như Thuật có sự lựa chọn chất lượng trong trận đấu sắp tới. SLNA có lợi thế sân nhà, sự trở lại của các trụ cột cùng những kết quả khả quan ở những trận giao hữu vừa qua khiến họ đầy tự tin sẽ có chiến thắng để đào thoát khỏi nhóm cuối. Nhất là khi Hà Nội FC mạnh nhưng sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi tiền đạo Nguyễn Văn Quyết và Tagueu Joel.

Theo đó, Hà Nội FC vắng Văn Quyết vì tích lũy đủ 3 thẻ vàng và tiền đạo Tagueu do nhận thẻ đỏ trước đó. Đây đều là những trụ cột của đội bóng Thủ đô ở trên hàng công. Tiền đạo người Cameroon đã ghi được 8 bàn thắng, 2 đường kiến tạo trên tất cả các mặt trận cho CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết cũng đóng góp cho đội bóng Thủ đô 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Do đó, thiếu vắng bộ đôi này sẽ khiến CLB Hà Nội gặp khó khăn hơn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Nguyễn Văn Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Night Wolf V.League: Hấp dẫn ngày trở lại