Ninh Bình: Bàn giao danh sách ứng cử viên

Anh Tuấn 20/04/2016 20:40

15h30 ngày 20/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã tổ chức hội nghị bàn giao danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Đinh Văn Điến - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu chỉ đạo công tác bầu cử.

Ông Đinh Văn Điến - Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh và ông Trần Hồng Quảng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình chủ trì hội nghị.

Theo đó, sau khi kết thúc Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh sách 8 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 và thông qua danh sách 85 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị diễn ra chiều ngày 20/4, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chính thức bàn giao toàn bộ danh sách 93 ứng cử viên này cho Hội đồng bầu cử tỉnh; ông Trần Hồng Quảng đã ký bàn giao danh sách cho ông Đinh Văn Điến.

Tại hội nghị, ông Đinh Văn Điến đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đã được MTTQ các cấp, đặc biệt là sự chỉ đạo, điều hành của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình diễn ra đúng tiến độ, được tổ chức đảm bảo dân chủ, đúng luật.

“Thời gian tới, UBMTTQ tỉnh tiếp tục tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri đúng quy định pháp luật. Các ứng cử viên được trình bày quan điểm, cam kết của mình sẽ làm được những gì để đáp lại kỳ vọng của cử tri khi trúng cử. Các ứng cử viên được quyền vận động tranh cử về chương trình hành động của bản thân mình đúng với quan điểm, đường lối của Đảng” - ông Điến nhấn mạnh.

Cũng theo ý kiến chỉ đạo của ông Điến thì ngoài những nhiệm vụ trên, Ủy ban MTTQ tỉnh cần chỉ đạo MTTQ các cấp làm tốt công tác giám sát công tác bầu cử ở các địa phương xem có diễn ra đúng quy trình, đúng quy định của pháp luật không?.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cử tri về quyền và nghĩa vụ của mình đối với công tác bầu cử. “Cử tri không đi bầu cử là tự đánh mất quyền lợi của mình, mặt khác những cử tri này chưa hoàn thành nghĩa vụ của công dân. Vậy chúng ta phải tuyên truyền để công dân hiểu rõ quy định của pháp luật và tìm hiểu kỹ về khả năng, năng lực của các ứng cử viên trước khi quyết định bỏ phiếu ủng hộ ứng cử viên nào”.

Ông Trần Hồng Quảng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, ông Trần Hồng Quảng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình phát biểu: Ủy ban MTTQ sẽ thực hiện hết sức nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật về chương trình hành động của các ứng cử viên. Giám sát công tác tranh cử, Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện nghiêm túc để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Bàn giao danh sách ứng cử viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO