Ninh Bình: Cánh đồng sen nở rộ dưới chân núi Ngọa Long hút khách

Lê Khánh 24/06/2023 15:55

Đầm sen Vân Long dưới chân núi Ngoạ Long (cạnh khu du lịch Hang Múa, tỉnh Ninh Bình) có diện tích lên tới 1 ha đang thu hút đông đảo người dân, du khách đến chụp ảnh với đầm sen đang độ nở rộ.

Cứ mỗi độ tháng 6 về, Đầm sen Vân Long dưới chân núi Ngoạ Long lại là một trong những nơi hút khách du lịch nhiều nhất tại tỉnh Ninh Bình vì nơi đây được bao phủ xung quanh bởi núi non trùng điệp, cùng với sắc hồng, trắng của hoa sen khiến nơi đây trở nên nổi bật.
Đầm sen Vân Long có diện tích lên tới 1 ha, hiện sen tại đầm đã nở rộ.
Theo tìm hiểu của PV, giống sen ở đây là sen Nhật, được chính quyền địa phương đưa về trồng thử nghiệm tạo cảnh quan góp phần phát triển du lịch địa phương.
Tại đầm sen này không chỉ có người Việt Nam mà khách quốc tế đến tham quan rất đông đúc.
Đầm sen này đặc biệt ở chỗ được bao phủ xung quanh bởi núi non điệp trùng, cánh đồng lúa và những nét kiến trúc cổ xưa.
Từng đóa sen với những sắc hồng, trắng trở nên nổi bật, làm sáng bừng cả không gian.
Để có những bức hình lung linh với nhiều màu sắc, đa phần khách du lịch đều thuê áo dài, áo yếm... có giá từ 70.000 đến 150.000 đồng. Nhờ vậy, các hộ kinh doanh có thể kiếm thêm thu nhập ổn định cuộc sống.
Theo một chủ cửa hàng chụp ảnh dịch vụ, lúc cao điểm, mỗi ngày có thể phục vụ khoảng 30 - 40 lượt khách chụp ảnh sen một ngày. Gói chụp ảnh sen mà khách du lịch thường lựa chọn có mức giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.
Còn đối với mỗi thợ chụp ảnh lẻ, có thể thu nhập vài triệu đồng mỗi ngày.
Chị Quỳnh Trang ở Hà Nội chia sẻ, thông qua mạng xã hội, chị biết được ngay cạnh khu di tích Hang Múa có một đầm sen rộng đang nở rộ đẹp, chị đã ngay lập tức rủ chồng sắp xếp công việc để đưa chị đi chơi vào dịp cuối tuần.
"Khi đến đây tôi khá choáng ngợp khi khung cảnh nơi đây rất đẹp, núi non trùng trùng, cùng đầm sen nở rộ với nhiều màu sắc. Đặc biệt, không khí nơi đây vô cùng mát mẻ, tươi mát, cảnh vật tựa như những bức tranh hút mắt", chị Trang cho hay.
Du khách chụp ảnh hoa sen.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Cánh đồng sen nở rộ dưới chân núi Ngọa Long hút khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO