Ninh Bình: Công tác phối hợp giữa MTTQ và UBND tỉnh đạt hiệu quả cao

Đình Minh 21/02/2023 21:34

Đánh giá về công tác phối hợp giữa MTTQ và UBND tỉnh Ninh Bình trong năm 2022, lãnh đạo các đơn vị đều cho rằng, việc phối hợp đã tạo hiệu quả thiết thực, giúp các chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước đi vào thực chất, lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Ngày 21/2, MTTQ, UBND tỉnh, Ban Dân Vận Tỉnh ủy Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chủ trì có ông Đỗ Việt Anh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị- xã hội của tỉnh.

Ông Đỗ Việt Anh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2022, Ủy ban MTTQ cùng UBND tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội đã thực hiện hiệu quả công tác phối hợp trong tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, cơ chế chính sách của tỉnh như công tác đền bù GPMB, di dời tái định cư; phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng NTM, đô thị văn minh...

Thông qua các chương trình, đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân phát huy quyền làm chủ của mình tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; giám sát hoạt động của các cơ quan Đảng, chính quyền và cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt.

MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã làm tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên, đoàn viên và Nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền giải quyết những phát sinh ngay từ cơ sở...

Theo ông Đỗ Việt Anh, việc thực hiện các chương trình phối hợp giữa MTTQ và UBND tỉnh Ninh Bình đã đạt hiệu quả tuyên truyền cao, có tính lan tỏa rộng rãi trong Nhân dân.

Từ chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các đơn vị đã chủ động tham mưu, đề xuất, chỉ đạo giải quyết nhiều kiến nghị của Nhân dân, hạn chế vụ việc phức tạp phát sinh ở cơ sở. Hiệu quả là hệ thống dân vận của tỉnh đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ 275 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn vươn lên thoát nghèo...

Tại hội nghị, dưới sự điều hành của ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, các đại biểu đã phát biểu tham luận, trong đó, nêu bật những kết quả, khó khăn trong công tác phối hợp giải quyết các vấn đề bảo vệ quyền, lợi ích của nhân dân; việc phối hợp tổ chức vận động thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị-xã hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; công tác phối hợp triển khai giám sát và phản biện xã hội.

Ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại hội nghị.

Về phía UBND tỉnh Ninh Bình, ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các bên đã thực hiện tốt các chương trình phối hợp công tác, có hiệu quả thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của từng bên, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Hướng đến năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục triển khai việc ký kết phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; giữa UBND tỉnh với Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Theo ông Trần Song Tùng, việc xây dựng chương trình năm 2023 phải gắn với việc quán triệt, triển khai thực hiện chủ đề công tác năm là “Giữ vững kỷ cương; tăng cường trách nhiệm; đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất”…

Trong quá trình triển khai, cần tiến hành sơ kết, tổng kết gắn với kiểm tra, giám sát, bảo đảm cho sự phối hợp giữa các bên đi vào thực chất, góp phần đổi mới phương thức quản lý điều hành của chính quyền các cấp, nâng cao hiệu quả hoạt động của Uỷ ban MTTQ và khối Dân vận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Công tác phối hợp giữa MTTQ và UBND tỉnh đạt hiệu quả cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO