Ninh Bình: Tạm dừng thi công các công trình ven biển để ứng phó với bão số 1

Đình Minh 17/07/2023 19:53

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Bình yêu cầu các đơn vị tạm dừng hoạt động các tuyến đò ngang, đò dọc trên địa để ứng phó với bão số 1. Đồng thời, đối với tuyến đê biển Bình Minh 4 và các công trình đang xây dựng dọc các tuyến đê biển, yêu cầu tạm dừng thi công cho đến khi bão tan.

Ngày 17/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT và TKCN) tỉnh Ninh Bình ban hành Công điện số 02/CĐ-BCH về thực hiện các biện pháp ứng phó với bão số 1.

Tỉnh Ninh Bình yêu cầu tạm dừng thi công tuyến đê biển Bình Minh 4 để phòng chống bão số 1.

Cụ thể, BCH PCTT và TKCN yêu cầu các thành viên BCH PCTT và TKCN tỉnh, BCH PCTT và TKCN các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn số 646 ngày 16/7 của Thủ tướng Chính phủ; kết luận của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại Hội nghị sáng ngày 17/7; các Công điện của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai.

Tổ chức kiểm tra, rà soát và triển khai trên thực tế các phương án hộ đê; phương án bảo vệ trọng điểm xung yếu, đặc biệt là các vị trí đã xảy ra sự cố nhưng chưa được xử lý, khắc phục; các công trình đang thi công dở dang theo phương châm "bốn tại chỗ" để chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

BCH PCTT và TKCN tỉnh Ninh Bình yêu cầu có phương án bảo vệ các công trình đang thi công dở dang theo phương châm "bốn tại chỗ".

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động ứng cứu, khắc phục hậu quả khi có tình huống xảy ra. Chủ động thực hiện phương án đã thống nhất.

Đối với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, yêu cầu phối hợp với BCH PCTT và TKCN huyện Kim Sơn nghiêm cấm không cho tàu thuyền ra khơi; thông báo cho các chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động ngoài khơi tìm nơi trú tránh; tổ chức sắp xếp tàu thuyền ở nơi neo đậu xong trước 17h ngày 17/7.

BCH PCTT và TKCN các huyện, thành phố thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình mưa lũ, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân, nhất là tại các vùng sâu, vùng xa để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi sẵn sàng tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp.

Các công trình dọc tuyến đê biển ở huyện Kim Sơn sẽ phải tạm dừng thi công cho đến khi bão tan.

Chỉ đạo tổ chức cắt tỉa cành cây; chủ động triển khai chằng chống, gia cố nhà ở, biển hiệu, các công trình công cộng, khu công nghiệp, nhà máy, kho tàng, các công trình cột tháp cao, hệ thống lưới điện. Phối hợp với các đơn vị có liên quan chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra đảm bảo an toàn cho các tuyến đò ngang, đò dọc.

Huyện Kim Sơn triển khai phương án di dân khu vực ngoài đê Bình Minh III đến Cồn Nổi xong trước 19h ngày 17/7. Thông báo cho các chủ đầu tư, các đơn vị thi công công trình xây dựng khu vực ven biển (ngoài đê Bình Minh III) dừng thi công, di chuyển người và phương tiện đến nơi an toàn xong trước 19h ngày 17/7; tạm dừng thi công Đài quan sát Cồn Mờ, Đê biển Bình Minh 4 và các cống đang thi công dở dang trên tuyến đê Hữu Đáy; chủ đầu tư các công trình và đơn vị thi công có phương án đảm bảo an toàn trong phòng chống bão, lũ.

Hoạt động các tuyến đò ngang, đò dọc sẽ phải tạm dừng kể từ 19h ngày hôm nay (17/7).

Tạm dừng hoạt động các tuyến đò ngang, đò dọc kể từ 19h ngày 17/7 đến khi bão tan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Tạm dừng thi công các công trình ven biển để ứng phó với bão số 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO