Ninh Bình: Thực hiện hỗ trợ cho 4 nhân sĩ

Anh Tuấn 17/03/2017 22:54

Sáng 17/3, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh dẫn đầu đoàn công tác đã về làm việc với UBMTTQ tỉnh Ninh Bình.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thăm hỏi, động viên các nhân sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại Ninh Bình.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh kiểm tra việc thực hiện kết luận số 59-KL/TW ngày 9/4/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc tạm thời thực hiện việc hỗ trợ cho đối tượng nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu có cuộc sống khó khăn.

Theo đó, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Thanh dẫn đầu đã đi kiểm tra và trao hỗ trợ tại bốn điểm ở tỉnh Ninh Bình gồm: Thăm linh mục Nguyễn Văn Giao - Chủ tịch UBĐK Công giáo tỉnh Ninh Bình (giáo xứ Tam Châu, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh); linh mục Trần Cao Vọng - Uỷ viên UBMTTQ tỉnh Ninh Bình (nhà hưu giáo xứ Phát Diệm) và hoà thượng Thích Thanh Phàn - UVUB Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam (chùa Hoà Lạc, xã Như Hoà, huyện Kim Sơn); ni trưởng Thích Đàm Chỉnh - Nguyên Uỷ viên Ban trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Bình, trụ trì chùa Phúc Chỉnh, phường Phúc Lộc, TP Ninh Bình.

Đây là những nhân sĩ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước, cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. Cả bốn nhân sĩ đều là những chức sắc tôn giáo luôn là tấm gương sáng, có tinh thần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và tham gia tích cực vào sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, sống tốt đời, đẹp đạo, đồng hành cùng dân tộc. Tuy nhiên đây là những nhân sĩ có cuộc sống khó khăn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các nhân sĩ, góp phần vào sự phát triển của xã hội. Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cũng ân cần thăm hỏi, động viên các nhân sĩ, bằng uy tín của mình, tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa đối với công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cũng trong buổi làm việc sáng ngày 17/3, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã trao khoản tiền hỗ trợ đợt I năm 2016 theo tinh thần kết luận số 59-KL/TW đến 4 nhân sĩ yêu nước.

Trước đó, đồng chí Bùi Thị Thanh cũng đã dẫn đầu đoàn công tác về tỉnh Hải Dương thăm và trao tiền hỗ trợ cho một thầy giáo, một ni sư có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn là tấm gương tiêu biểu trong các hoạt động xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Thực hiện hỗ trợ cho 4 nhân sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO