Mặt trận

Ninh Thuận: Lắng nghe tiếng nói người tiêu dùng

Xuân Hiếu 09/08/2024 16:45

Ngày 9/8, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Ninh Thuận tổ chức diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói người tiêu dùng” năm 2024.

Ông Lê Văn Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ; ông Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, Phó trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ chủ trì diễn đàn.

ntttt.jpg
Quang cảnh diễn đàn.

Đươc biết, đến nay tỉnh Ninh Thuận đã xác định và công bố quyết định công nhận 12 sản phẩm đặc thù; 182 sản phẩm OCOP của 81 chủ thể, trong đó có 152 sản phẩm đạt 3 sao, 30 sản phẩm đạt 4 sao, 2 sản phẩm được đánh giá tiềm năng 5 sao. Hỗ trợ hình thành 11 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của địa phương.

Tại diễn đàn, người tiêu dùng đã bày tỏ quan điểm đồng tình và ủng hộ tổ chức diễn đàn để đưa tiếng nói người tiêu dùng đến với doanh nghiệp, đồng thời bày tỏ nhiều ý kiến như: Cải tiến mẫu mã bao bì trên sản phẩm OCOP Ninh Thuận, sản phẩm nên ghi nguồn gốc, hạn sử dụng dễ đọc, dễ nhìn nhận, nên thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quản lý chặt chẽ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng để người tiêu dùng được biết.

ttt-2.jpg
Các đại biểu nêu ý kiến tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Thuận, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo CVĐ nhấn mạnh, trong thời gian tới đề nghị, Ban Chỉ đạo CVĐ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP trên các phương tiện truyền thông.

Đồng thời khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh Ninh Thuận thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, kể cả trên nền tản thương mại điện tử, có kế hoạch triển khai việc mua sắm, sử dụng hàng Việt trong đầu tư công và mua sắm công.

Sở Công Thương phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp tục nhân rộng các điểm bán sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP kết hợp với du lịch, Sở Thông tin - Truyền thông tổng hợp, lấy ý kiến của người tiêu dùng về sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc thù của địa phương thông qua hệ thống mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Lắng nghe tiếng nói người tiêu dùng