Mặt trận

Ninh Thuận: Xây dựng 162 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo 6 tháng đầu năm 2024

Xuân Hiếu 17/07/2024 15:47

Ngày 17/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ”, thực hiện Chương trình an sinh xã hội và thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2023-2025 (Đề án 384). Ông Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì hội nghị.

ntt.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với số tiền trên 10 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đã phân bổ hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 162 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thật sự khó khăn về nhà ở, với tổng giá trị 9,7 tỷ đồng.

Đối với Quỹ “Cứu trợ” năm 2023 chuyển sang, nâng lũy kế lên 1,7 tỷ đồng. Thực hiện Chương trình an sinh xã hội, đã tổ chức tiếp nhận, phân phối trên 96.500 suất quà chăm lo Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 31,7 tỷ đồng. Thực hiện Đề án 384, mục tiêu phấn đấu trong năm 2024 xây dựng 500 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, đến nay đã xây dựng được 147 căn nhà.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao công tác vận động, quản lý và sử dụng các nguồn quỹ, cũng như công tác triển khai thực hiện Đề án 384 trong thời gian qua. ông Lê Văn Bình nhấn mạnh, trong thời gian tới đề nghị, hệ thống Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được với quyết tâm cao thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024.

Trong đó phát huy vai trò chủ động thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong tham mưu cấp ủy, phối hợp với chính quyền để nâng cao chất lượng thực hiện các chương trình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức vận động, huy động nguồn lực chăm lo cho người nghèo, triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 384, nhất là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng, phân bổ các nguồn lực, tạo điều kiện để người dân tham gia và có những đóng góp tích cực vào việc giảm nghèo tại địa phương.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cần báo cáo, tham mưu UBND tỉnh Ninh Thuận giao nhiệm vụ nhận đỡ đầu các hộ nghèo thoát nghèo năm 2024 cho các đơn vị, địa phương. Các ngành, địa phương, Mặt trận các cấp và tổ chức thành viên cần tập trung triển khai thực hiện Quyết định 840 của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc ban hành kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Xây dựng 162 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo 6 tháng đầu năm 2024