Xã hội

Nổ ghe, 3 người bị bỏng nặng

Nguyên Du 03/12/2023 20:05

Một chiếc ghe lưới ghẹ bất ngờ phát nổ khi chuẩn bị tiếp nhiên liệu đã làm 3 ngư dân ở Cà Mau bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu.

Ngày 3/12, lãnh đạo xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ trên ghe đi biển làm 3 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ 25 phút cùng ngày, phương tiện của ông Bùi Minh Cảnh (không có số hiệu) hành nghề lưới ghẹ và chuẩn bị ra biển đánh bắt.

Ông Cảnh cùng 4 thuyền viên khác điều khiển ghe đến cây xăng dầu Thanh Huấn để chuẩn bị tiếp nhiên liệu nhưng chưa cặp vào được. Bất ngờ lúc này hệ thống máy chính dưới hầm ghe chạy lớn bất thường.

nan-nhan-bi-bong-dang-dieu-tri.jpg
Các bệnh nhân bị bỏng nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau - Ảnh: Thanh Huyền

Một lúc sau có tiếng nổ lớn khiến cho ông Cảnh cùng hai thuyền viên khác bị bỏng.

Theo lời kể của nạn nân, thời điểm ghe chuẩn bị cặp bến không hiểu sao tự nhiên máy ghe chạy ga lớn và không chỉnh nhỏ xuống được, sau đó vụ nổ xảy ra. Trên ghe lúc này có bình và bếp ga.

Qua kiểm tra ban đầu ghi nhận nắp hầm ghe do nổ tác động làm văng ra xa, các cửa kính trên cabin vỡ thành nhiều mảnh, sườn ghe bị nứt.

“Ông Cảnh và hai ngư dân khác phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng hơn 50% cơ thể, một trường hợp bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, đang hôn mê, phải thở máy. Các trường hợp bỏng đang trong giai đoạn sốc nên chưa thể dự đoán trước được, mức độ rất nghiêm trọng”, một bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân thông tin.

Được biết ghe lưới ghẹ của ông Bùi Minh Cảnh được đóng mới vào năm 2023 có chiều dài 11,5m ngang 2,9m, công suất máy 70CV. Ghe này được UBND xã vận động ký cam kết ngưng hoạt động vào tháng 11.

Nguyên nhân vụ nổ đang được công an điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ ghe, 3 người bị bỏng nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO