Nỗ lực cứu cá heo nặng gần 150kg trôi dạt vào bờ

Lê Minh 26/06/2018 15:34

Sau nhiều lần giải cứu, con cá heo vẫn tiếp tục dạt bờ và có biểu hiện đuối sức không thể tự bơi được, người dân đã lập chòi che nắng cho cá ngay bên bờ biển.

Nỗ lực cứu cá heo nặng gần 150kg trôi dạt vào bờ

Ngư dân lập chòi che nắng cho cá heo.

Sáng 26/6, thông tin từ ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, một con cá heo nặng gần 150kg đã dạt vào bờ biển thôn Hải Bình.

Ông Mai Sào (45 tuổi, trú thôn Hải Bình, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, vào khoảng 1h cùng này, lúc vợ chồng ông đang chuẩn bị ngư cụ để đi đánh cá thì phát hiện một con cá heo bị mắc cạn nằm sát bờ biển.

Hai vợ chồng ngư dân này liền tri hô để mọi người đến hỗ trợ đưa con cá heo quay trở lại biển. Tuy nhiên, sau nhiều lần nỗ lực giải cứu con cá heo vẫn cứ trôi dạt lại vào chỗ cũ.

Nhận thấy cá heo có dấu hiệu bị đuối sức ngư dân đã lập chòi che nắng cho cá, đồng thời trình báo vụ việc cho chính quyền địa phương được biết để có biện pháp xử lý.

Một cán bộ chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện đơn vị đã nắm được vụ việc và đang tiến hành điều tra làm rõ.

Phó chủ tịch UBND thị trấn Thuận An Nguyễn Văn Giàu cho hay, trên cơ thể cá heo có nhiều vết thương do vật nhọn đâm phải trong quá trình mắc cạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗ lực cứu cá heo nặng gần 150kg trôi dạt vào bờ