Nở rộ triển lãm online

P.Lan 22/08/2021 07:50

Từ ngày 23/7 đến ngày 23/8, hai triển lãm online “Italian Routes - Phong cảnh núi, leo núi, biến đổi khí hậu” và “Phong cảnh Việt Nam - Đa dạng sinh thái, biến đổi khí hậu, khám phá mới”.

Triển lãm do Đại sứ quán Italy tại Hà Nội và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp tổ chức đã giúp công chúng có cơ hội chiêm ngưỡng nét đặc trưng của thiên nhiên và phong cảnh tuyệt đẹp của hai đất nước Italy và Việt Nam ngay tại nhà.

Ngay cả Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cũng phải xoay trở tìm cách thích ứng khi tổ chức triển lãm trực tuyến “Mạch nối”, giới thiệu nhiều tác phẩm của các nghệ sĩ đã và đang công tác tại bảo tàng. Ngoài triển lãm trực tuyến, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam còn xây dựng và phát triển công nghệ trực tuyến 3D tích hợp trên nền tảng website của bảo tàng.

Theo đó, công chúng truy cập trang chủ vnfam.vn, chọn mục 3D tour để có thể khám phá trực tuyến nội dung các phòng trưng bày thường xuyên của Bảo tàng, xem video chất lượng cao giới thiệu bảo vật Quốc gia -Tượng Phật bà Quan Âm, nghe giới thiệu các chuyên đề và bộ sưu tập để hiểu rõ thêm về sự phát triển nền mỹ thuật Việt Nam qua các thời kỳ, từ Tiền – Sơ sử đến nay…

Không chỉ các họa sĩ, mới đây, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) cũng phát động chương trình triển lãm ảnh online với chủ đề “Những khoảnh khắc từ trái tim” nhằm lựa chọn, giới thiệu tác phẩm nhiếp ảnh chụp các tập thể, cá nhân có nghĩa cử, hành động đẹp, thiết thực và ý nghĩa; những chiến sĩ trên tuyến đầu, tấm gương điển hình trong công tác phòng chống dịch Covid-19… để tổ chức triển lãm.

Các triển lãm, sự kiện nghệ thuật thường được tổ chức trên nền tảng mạng xã hội, thông qua Facebook cá nhân, Fanpage của các bảo tàng, các trung tâm nghệ thuật, phòng tranh online trên các website hay các bảo tàng trực tuyến…

Các triển lãm trực tuyến, dù chỉ là giải pháp tình thế, nhưng cho thấy sự nhập cuộc nhanh chóng để phần nào đáp ứng được nhu cầu thưởng thức, giao lưu nghệ thuật của công chúng trong thời gian giãn cách xã hội, hạn chế ra đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nở rộ triển lãm online

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO