Nokia gia hạn thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế cho Apple

Lê Trang (Theo AP) 03/07/2023 16:22

Cơ sở hạ tầng mạng và nhà cung cấp công nghệ 5G Nokia đã ký kết một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế lâu dài mới với Apple, thay thế thỏa thuận hiện tại giữa hai công ty sẽ hết hạn vào cuối năm 2023.

Thỏa thuận cho phép Apple sử dụng công nghệ của công ty Phần Lan trong sản phẩm của hãng, bao gồm những phát minh của Nokia về 5G và những công nghệ khác. Những điều khoản của thỏa thuận được công bố vào cuối ngày 30/6 vẫn được giữ bí mật.

Nokia dự kiến sẽ ghi nhận doanh thu liên quan đến thỏa thuận bắt đầu vào tháng 1/2024, và công ty nói thỏa thuận phù hợp với triển vọng lâu dài của hãng được tiết lộ trong quý đầu tiên.

“Thỏa thuận phản ánh sức mạnh danh mục bằng sáng chế của Nokia, những đầu tư dài hàng thế kỷ vào R&D, và những đóng góp cho các tiêu chuẩn di động và những công nghệ khác”, Chủ tịch Công nghệ Nokia, Jenni Lukander, nói trong một phát biểu.

Thỏa thuận bằng sáng chế trước đó giữa Nokia và Apple được công bố vào tháng 5/2017.

Nokia thông tin danh sách bằng sáng chế của hãng được xây dựng dựa trên việc đầu tư hơn 140 tỷ Euro (153 tỷ USD) vào nghiên cứu và phát triển từ năm 2000, và bao gồm khoảng 20.000 sáng chế đồng dạng, trong đó có hơn 5.500 sáng chế đồng dạng được công bố liên quan đến 5G.

Nokia có trụ sở ở Espoo, Phần Lan, là một trong những nhà cung cấp chính của 5G, thế hệ mới nhất của công nghệ băng thông rộng, cùng với Ericsson của Thụy Điển, Huawei của Trung Quốc, và Samsung của Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nokia gia hạn thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế cho Apple

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO