Nóng cuộc đua trụ hạng

Hoàng Nam 03/08/2022 07:24

V-League 2022 đã qua gần hết lượt đi, 2 chiến thắng của Sài Gòn FC và CLB TPHCM cùng thất bại của Nam Định và B. Bình Dương đang khiến cuộc đua trụ hạng ở V-League căng thẳng và quyết liệt sau vòng đấu thứ 10.

Sài Gòn FC sau chiến thắng đầu tay đang nỗ lực để thoát khỏi nguy cơ đứng cuối bảng.

Theo đó, Sài Gòn FC đứng cuối bảng nhưng họ đã bằng điểm số với Nam Định và chỉ kém 2 đội xếp trên khoảng cách chưa bằng 1 trận thắng. Cuộc đua trốn nhóm cuối càng quyết liệt hơn khi vị trí thứ 8 của Thanh Hóa cũng chỉ hơn vị trí thứ 11 vỏn vẹn 2 điểm. Chính bởi vậy, dù chỉ một trận thua ở V-League ở những vòng đấu tới cũng sẽ khiến Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) nguy cơ xếp chót bảng xếp hạng.

Đánh bại HLHT giúp Sài Gòn FC có trận thắng đầu tiên. Nhưng trận thắng đó đã giúp các cầu thủ Sài Gòn FC bùng cháy bởi họ đã trải qua 8 trận không biết đến “mùi” chiến thắng. “Thắng lợi trước HLHT có ý nghĩa rất lớn đối với Sài Gòn FC. Tôi hy vọng, chiến thắng này sẽ tạo bước ngoặt cho Sài Gòn FC dù biết rằng, bất cứ trận đấu nào phía trước cũng rất khó khăn với chúng tôi” - HLV Phùng Thanh Phương chia sẻ.

Chiến thắng 4-3 sau màn rượt đuổi nghẹt thở trên sân Hà Tĩnh không giúp Sài Gòn FC thoát khỏi vị trí cuối bảng. Tuy nhiên, 3 điểm ấy giúp đội bóng này san bằng cách biệt với Nam Định khi có cùng 7 điểm, cũng như rút ngắn với các đội phía trên xuống còn 2 điểm. Rõ ràng, cuộc chiến chống xuống hạng vẫn còn rất cam go với Sài Gòn FC. Để “nâng chất” cho đội bóng, mới đây, lãnh đạo CLB Sài Gòn đã quyết định bổ nhiệm HLV Lê Huỳnh Đức vào vị trí Giám đốc kỹ thuật để hỗ trợ cho HLV Phùng Thanh Phương.

Trước khi ngồi ghế Giám đốc kỹ thuật của Sài Gòn FC, HLV Lê Huỳnh Đức đã có hơn 1 năm không làm công tác chuyên môn. Ban lãnh đạo CLB Sài Gòn kỳ vọng HLV Huỳnh Đức sẽ giúp các cầu thủ vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Theo đó, cựu đội trưởng của đội tuyển Việt Nam sẽ có những đóng góp hữu ích cho ông Phương trong các vấn đề về chuyên môn. Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố - CLB TP HCM sau 4 trận thua liên tiếp trong tháng 7/2022 đã khiến HLV Trần Minh Chiến chủ động xin từ chức. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB TP HCM đã quyết giữ ông Chiến ở lại và điều đó đã ngay lập tức mang tới những đổi thay.

Chiến thắng quan trọng trước Hải Phòng ở vòng 10 đã đem về 3 điểm quý giá giúp cả đội giải tỏa áp lực tâm lý sau chuỗi ngày vừa qua. Ngay sau chiến thắng này, tin vui tiếp tục đến với CLB TP HCM khi họ có được sự trở lại của tiền vệ Lee Nguyễn. Sự trở lại của Lee Nguyễn đã tạo một cú hích lớn cho CLB TP HCM, tiếp thêm sức mạnh cho họ trên con đường trụ lại hạng đấu cao nhất Việt Nam. Trong giai đoạn vừa qua, HLV Trần Minh Chiến luôn thiếu một tiền vệ sáng tạo, có thể đạo diễn trận đấu như Lee Nguyễn. Các tiền vệ ông có trong tay như Hoàng Thịnh thuộc mẫu tiền vệ phòng ngự càn quét, trong khi Thanh Bình, Trọng Long... còn non kinh nghiệm.

Chính bởi vậy việc Lee Nguyễn trở lại, đồng nghĩa HLV Trần Minh Chiến có thêm giải pháp gia tăng sức sáng tạo cho đội bóng của mình. Sự trở lại của Lee Nguyễn được coi là một động lực lớn cho CLB TP HCM cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Đội bóng còn lại trong nhóm cuối bảng là Nam Định, trên thực tế Nam Định có thực lực không quá yếu. Vấn đề của “đội bóng thành Nam” là lực lượng không có chiều sâu trong khi giải đấu là cuộc đua đường trường. Tính cho đến hết vòng 10, Nam Định chỉ có 7 điểm và đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Dù đã thay cả 3 ngoại binh, nhưng việc các cầu thủ mới này không có thời gian hòa nhập, thích nghi với lối chơi đã khiến Nam Định trắng tay trước SHB Đà Nẵng, bị Sài Gòn FC bắt kịp điểm số. Đội bóng chủ sân Thiên Trường trở lại vị trí là ứng viên cho vị trí xuống hạng do liên tiếp có mặt ở nhóm cuối ở những mùa giải gần đây.

Chặng đường còn lại của mùa giải sẽ đầy thử thách và khó khăn với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ở nhóm 4 đội cuối bảng, CLB B.Bình Dương sau thất bại bại 2-3 trước Topenland Bình Định ở lượt trận thứ 10 khiến họ gặp nhiều khó khăn khi chỉ còn hơn đội đứng cuối bảng CLB Sài Gòn đúng 2 điểm.

Chính bởi vậy, họ đã quyết định thay HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh bằng trợ lý Lư Đình Tuấn. HLV Lư Đình Tuấn sẽ ngồi vào chiếc "ghế nóng" tại sân Gò Đậu trong khi HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ làm Giám đốc kỹ thuật của CLB Bình Dương.

Ông Tuấn mới chuyển đến CLB Bình Dương chưa lâu sau khi nói lời chia tay CLB TP HCM. Cựu danh thủ này có quãng thời gian làm quen với đội bóng mới trước khi nhận nhiệm vụ. Các trợ lý như HLV Nguyễn Đức Cảnh, HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ tiếp tục hỗ trợ ông Tuấn trong nhiệm vụ chèo lái CLB Bình Dương cho đến cuối mùa giải.

Đứng ngay trên nhóm 4 đội cuối bảng, cho dù ở giữa BXH nhưng Thanh Hóa và HLHT cũng không thể có được sự an tâm lớn khi vẫn chưa thể tạo ra được khoảng cách an toàn. Họ sẽ phải chắt chiu, nỗ lực qua từng vòng đấu nếu không muốn sa vào nhóm đua tranh trốn xuống hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nóng cuộc đua trụ hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO