Mặt trận

Nông dân có “app” trên điện thoại thông minh

Lan Hương 27/12/2023 08:02

Ngày 25/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2023- 2028) chính thức khai mạc. Tại phiên khai mạc, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã ra mắt app (ứng dụng trên điện thoại thông minh) “Nông dân Việt Nam”.

bai-chinh(1).jpg
Các đại biểu bấm nút ra mắt ứng dụng “Nông dân Việt Nam”. Ảnh: L. Hương.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2023- 2028) với chủ đề "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Hợp tác - Phát triển" chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia 996 đại biểu chính thức, là những cán bộ, hội viên nông dân tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của hơn 10 triệu cán bộ, hội viên nông dân trong cả nước.

Diễn ra từ ngày 25 đến 27/12, tại đại hội lần này, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo các văn kiện quan trọng của đại hội. Các văn kiện này gồm: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khóa VII trình đại hội, dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khóa VII và dự thảo Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam (bổ sung, sửa đổi).

Cũng trong ngày làm việc thứ nhất của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, app Nông dân Việt Nam đã chính thức được ra mắt. Đây là ứng dụng dành riêng cho hội viên Hội Nông dân Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hồng Hải - Chánh Văn phòng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, để hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ; với mong muốn không ngừng đổi mới sáng tạo để triển khai các giải pháp tối ưu hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hỗ trợ hội viên, nông dân bắt kịp xu thế chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn 2023 – 2028. Qua 10 tháng hợp tác, app “Nông dân Việt Nam” đã hoàn thiện, chính thức ra mắt đúng dịp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII Hội Nông dân Việt Nam.

Đây là nền tảng dành riêng cho hội viên Hội Nông dân Việt Nam. App này có các mục chức năng giúp hội viên nắm bắt các chính sách, nâng cao năng lực, hiệu quả trong hoạt động hội nông dân. Theo đó, mục "Quản lý hội viên" giúp các cán bộ có thể duyệt hội viên online mà không cần giấy tờ thủ tục phức tạp. Ngoài ra, app “Nông dân Việt Nam” còn cung cấp cho hội viên bộ hỏi đáp về tư vấn pháp luật, chính sách vay vốn.

Chức năng "Tin nhắn" là công cụ hỗ trợ hội viên kết nối, giao tiếp, chia sẻ, làm việc trực tuyến thuận lợi và bảo mật. Chức năng này đáp ứng nhu cầu trò chuyện cá nhân, trò chuyện theo nhóm, dễ dàng giao lưu, trao đổi thông tin với nhau. Đồng thời, có thể chia sẻ các nội dung đa phương tiện dưới dạng hình ảnh, video, các định dạng tài liệu.

Chức năng "Bản tin" giúp hội viên cập nhật thông tin 24/7 các tin tức chính thống và mới nhất từ Hội. Cùng với đó còn có chức năng tin đặc biệt khảo sát, giúp lãnh đạo Hội tạo các câu hỏi khảo sát, bình chọn đẩy lên bảng tin, hỗ trợ các hội nông dân trong công tác thu thập ý kiến, tiếp nhận các đóng góp, phản hồi của hội viên. Thậm chí, app còn có cả chức năng nhắn tin, là công cụ hỗ trợ hội viên kết nối, giao tiếp, chia sẻ, làm việc trực tuyến thuận lợi và bảo mật. “Chức năng này đáp ứng nhu cầu trò chuyện cá nhân, trò chuyện theo nhóm, dễ dàng giao lưu, trao đổi thông tin với nhau. Đồng thời, có thể chia sẻ các nội dung đa phương tiện dưới dạng hình ảnh, video, các định dạng tài liệu” - ông Hải cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Hải, chuyển đổi số trong nông nghiệp là quá trình mới mẻ và đầy khó khăn, thách thức nhưng đây chính là cơ hội rất lớn để người nông dân tiếp cận với nền nông nghiệp hiện đại, tạo những đột phá mang tính chuyên nghiệp, hiệu quả, khẳng định vị thế, uy tín, tầm vóc của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nông dân có “app” trên điện thoại thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO