Nông dân xuất sắc năm 2023 đạt doanh thu 140 tỷ đồng/năm

Lan Hương 03/10/2023 17:06

Nhiều mô hình hợp tác xã đã đóng góp hiệu quả cho quá trình phát triển nông thôn mới, giảm nghèo tại địa phương. Đi cùng với sản xuất kinh doanh giỏi, nhiều nông dân xuất sắc đã có những đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới tạo việc làm cho người dân tại địa phương.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi Họp báo thông tin về Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2023 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt tổ chức ngày 3/10 tại Hà Nội.

Theo bà Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức, tiếp nối thành công của Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam được tổ chức trong 10 năm liên tục, năm 2023, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tiếp tục tổ chức bình chọn và sẽ trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" cho 100 nông dân tiêu biểu cả nước. Đặc biệt, năm 2023 là năm đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam biểu dương, tôn vinh những tấm gương, điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã. Hội đồng bình chọn đã lựa chọn được 63 hợp tác xã tiêu biểu năm 2023 đại diện cho 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nhờ nuôi tôm công nghệ cao, ông Ngô Văn Đệ ở xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh thu lợi nhuận thấp nhất từ 1-4 tỷ đồng/vụ nuôi

Đánh giá về chất lượng nông dân xuất sắc năm nay, bà Bùi Thị Thơm cho biết, chất lượng nông dân xuất sắc năm nay tiếp tục có nhiều gương mặt mới, khẳng định được bản lĩnh vượt qua khó khăn trong những năm qua. Năm nay Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 có doanh thu cao nhất gấp đôi năm trước. Cụ thể, năm 2022 nông dân xuất sắc có doanh thu cao nhất đạt 70 tỷ đồng, thì năm nay nông dân xuất sắc có doanh thu cao nhất đạt 140 tỷ đồng.

Đặc biệt, về lợi nhuận của nông dân xuất sắc năm nay cũng cao hơn các năm trước. Năm 2023, nông dân xuất sắc có lợi nhuận cao nhất thuộc về một nông dân ở Bến Tre, đạt 50 tỷ đồng/năm. Theo thống kê, có 42 nông dân được đề cử có lợi nhuận trên 3 tỷ đồng.

“Nông dân xuất sắc năm 2023 được bình chọn hoạt động rất đa dạng trên các lĩnh vực. Đặc biệt, năm 2023 xuất hiện những Nông dân Việt Nam xuất sắc làm du lịch sinh thái, phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp tuần hoàn. Nhiều phát minh, sáng chế của nông dân xuất sắc rất hữu ích, đóng góp hiệu quả cho quá trình sản xuất của nông dân. Nhiều nông dân xuất sắc có mô hình hợp tác xã, liên kết sản xuất có hiệu quả”, bà Bùi Thị Thơm cho biết.

Cũng theo bà Bùi Thị Thơm những tấm gương nông dân Việt Nam được tôn vinh là những nông dân xuất sắc nhất trong hàng triệu nông dân tiêu biểu, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào của Hội. Không chỉ làm giàu cho bản thân và gia đình, tạo việc làm cho nhiều người, dẫn dắt các nông dân khác làm theo, những nông dân xuất sắc còn là những nhân tố quan trọng thúc đẩy, lan tỏa phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

Theo Ban tổ chức trong chuỗi sự kiện của Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2023, Diễn đàn Nông dân quốc gia lần thứ 8 năm 2023 sẽ được tổ chức với chủ đề "Hội Nông dân Việt Nam tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp". Trên cơ sở tổng hợp các kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của các hợp tác xã và bà con nông dân, các nhóm vấn đề dự kiến sẽ được đưa ra thảo luận tại diễn đàn gồm: Thúc đẩy liên kết giữa nông dân-doanh nghiệp, nông dân với nông dân để xây dựng chuỗi sản xuất hàng hóa; các cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân, hợp tác xã thực hiện chuỗi liên kết, chi tổ hội nghề nghiệp, xây dựng nông nghiệp sinh thái, đào tạo nghề để nâng cao trình độ cho nông dân, hợp tác xã; hỗ trợ nông dân, hợp tác xã chuyển đổi số…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nông dân xuất sắc năm 2023 đạt doanh thu 140 tỷ đồng/năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO