Nông Thúy Hằng: Tự hào khi 'lấn sân' làm MC

Hoàng Vân 21/06/2023 11:34

Nông Thúy Hằng từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi tuyên bố lấn sân sang lĩnh vực mới, trở thành MC của Báo Dân tộc và Phát triển sau đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022. Trong cuộc trò chuyện với PV Báo Đại Đoàn Kết nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6, Nông Thúy Hằng chia sẻ, Hoa Hậu dễ dàng lấn sân trở thành MC hơn người khác.

Tiếp thu, lắng nghe để hoàn thiện

Hoa hậu Nông Thúy Hằng hiện là MC của Báo Dân tộc và Phát triển.

PV: Cơ duyên nào đưa chị đến với nghề biên tập viên, dẫn chương trình (MC)?

Hoa hậu Nông Thúy Hằng: Nghề MC đến với tôi như một cơ duyên, tôi cũng bất ngờ khi nhận được lời mời về công tác tại Báo Dân tộc và Phát triển sau khi đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022.

Đây cũng được xem là một mối duyên lành vì từ nhỏ đến lớn, dù còn ngồi trên mái trường phổ thông hay đại học, tôi cũng thường xuyên được giao nhiệm vụ dẫn dắt các chương trình lớn nhỏ của lớp, trường, khoa viện.

Ngày còn học đại học, tôi từng nỗ lực để thi vào CLB MC của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vì có hứng thú với lĩnh vực này. Nhưng cũng chưa bao giờ nghĩ rằng có một ngày bản thân sẽ được thử sức trong lĩnh vực này.

Ngay thời điểm tuyên bố tay ngang lấn sân sang MC, chị vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Suy nghĩ của chị lúc đấy như thế nào?

- Tôi luôn tôn trọng suy nghĩ của khán giả bằng cách tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện kĩ năng của bản thân. Đối với tôi, dù chúng ta có làm gì cũng khó tránh khỏi những lời khen chê nhưng điều quan trọng là tập trung làm tốt việc của mình hơn từng ngày.

Đến giờ, tôi vẫn tự hào khi được nhiều người nhắc đến bằng 2 danh xưng là MC và Hoa hậu.

Nàng Hậu chia sẻ, công việc này mang đến cho mình nhiều cơ hội.

Vậy, ai là người truyền cảm hứng, có ảnh hưởng đến đam mê dẫn chương trình cho chị?

- Lần đầu tiên tôi để ý đến nghề MC là khi biết tới chương trình “Hãy chọn giá đúng” do MC Trần Ngọc dẫn dắt. Cũng từ thời điểm đó, tôi dành nhiều sự quan tâm hơn để quan sát và lắng nghe các phong cách dẫn chương trình khác nhau. Từ đó tích lũy kinh nghiệm cho riêng mình.

Ở mỗi người MC, tôi lại học được một điều gì đó thú vị nên rất khó để đưa ra một cái tên cụ thể. Đối với riêng mình, tôi cảm thấy bị thu hút hơn bởi lối dẫn thông minh pha chút dí dỏm của MC Xuân Bắc, MC Trần Ngọc, MC Sơn Lâm hay chú Lại Văn Sâm.

Từ thời điểm theo nghề đến bây giờ, có kỷ niệm hay sự cố nào trong quá trình dẫn chương trình khiến chị khó quên?

- Có rất nhiều kỷ niệm khó quên trong quá trình làm nghề nhưng khó quên nhất vẫn là lần đầu tiên gặp sự cố khi dẫn đêm Chung kết cuộc thi Tiếng Anh. Khi tôi giới thiệu đến tiết mục văn nghệ, phía cánh gà mới báo lại là đội nhảy của bài đó đến trễ nên chưa đủ người để có thể ra sân khấu. Chưa bao giờ gặp phải chuyện như vậy, lúc đấy, tôi chỉ biết cố gắng kéo giãn thời gian bằng cách nói rằng “Chờ đợi là hạnh phúc, BTC cùng các vũ công muốn tạo cho quý vị một bất ngờ trước khi chính thức bước vào tiết mục".

Sau đấy, tôi kéo dài thời gian bằng cách giao lưu cùng tất cả các quý khán giả đang có mặt tại khán phòng. Kế đó, tôi mời khán giả chơi trò chơi đứng lên chơi trò “Đừng làm điều tôi nói”. May thay, khi tôi vừa cho khán giả chơi xong thì văn nghệ đã sẵn sàng. Kể ra nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng thực sự tại sân khấu lúc đó, tôi đã từng nghĩ mình sẽ không biết nói gì và để trống sân khấu tới khi đội văn nghệ đến.

Theo chị, phẩm chất nào là cần và đủ với một MC, BTV?

- Tâm huyết, trách nhiệm và sẵn sàng không ngừng học hỏi là yếu tố đầu tiên cần có đối với một MC, BTV. Tiếp đó, người làm nghề luôn phải trau dồi để có thể vững chuyên môn, thạo kĩ năng.

Tôi nghĩ có rất nhiều phẩm chất tốt đẹp khác nhau là cần thiết đối với MC, BTV như chỉn chu, cầu tiến, nhanh nhẹn, tinh tế… nên sẽ không bao giờ có một giới hạn cho những đức tính mà mỗi người luôn phải có tinh thần hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

“Người yêu của tôi phải là người phù hợp”

"Việc trở thành MC sau khi đã đăng quang Hoa Hậu khiến tôi cảm thấy phần nào đó tự hào vì giúp bản thân có cơ hội", Nông Thúy Hằng tâm sự.

Xuất thân là một hoa hậu rẽ hướng sang truyền hình, với Hằng việc trở thành BTV - MC có gì thú vị?

- Việc trở thành MC sau khi đã đăng quang Hoa Hậu khiến tôi cảm thấy phần nào đó tự hào vì giúp bản thân có cơ hội được cầm mic và kết nối mọi người khi tham gia sự kiện. Là một Hoa Hậu nhưng đồng thời cũng là MC không những mang lại cho tôi nhiều cơ hội, lợi thế mà còn tồn tại khó khăn thử thách bản thân nhiều hơn những người theo học BTV hay dẫn chương trình.

Thật ra, công việc này đang chiếm đa phần thời gian của tôi vì gần như tuần nào tôi cũng có 2 - 3 lần lên sóng. Ngoài ra, tôi có tham gia một số hoạt động khác liên quan đến danh hiệu của mình như quảng bá văn hóa, thực hiện dự án cá nhân. Nhờ công việc này, tôi học được cách giao tiếp với mọi người tự tin hơn, nắm bắt được nhiều thông tin mới đến quan đến đồng bào dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

Và hẳn đảm nhận nhiều vai trò, Hằng cũng khó tránh khỏi những cám dỗ?

- Tôi nghĩ công việc nào cũng sẽ có những cám dỗ riêng, công việc tôi đang theo đuổi cũng vậy. Điều quan trọng là bản thân phải giữ vững lập trường để tránh sa đà vào những điều không tốt.

Nàng Hậu quan niệm, nhờ danh hiệu Hoa hậu, Á hậu, nhiều người dễ dàng lấn sân trở thành MC.

Có nhiều ý kiến cho rằng, nhờ danh hiệu, nhiều Hoa, Á hậu dễ dàng lấn sân trở thành MC. Suy nghĩ của chị về quan điểm trên?

- Tôi đồng ý với ý kiến này vì danh hiệu Hoa, Á Hậu sẽ khiến một cô gái được nhiều người, nhiều tổ chức quan tâm, săn đón. Trong đó, có những bạn trước khi đăng quang đã sở hữu kĩ năng giao tiếp, ứng xử tốt hoặc đã từng thử sức với công việc MC.

Hoa Hậu dễ dàng lấn sân trở thành MC hơn người khác vì ngoài năng lực còn có danh hiệu. Thêm vào đó, môi trường và các công việc của một Hoa Hậu cũng rất gần gũi với nghề MC nên chúng ta cũng thường thấy các Hoa, Á Hậu sau đăng quang liền tham gia vào công việc dẫn chương trình.

Một ngày làm việc bận rộn của BTV - MC có khi bắt đầu quay từ sáng sớm tới tối muộn. Bận rộn với nhiều công việc như thế, Thúy Hằng đã sẵn sàng để bước vào một mối quan hệ yêu đương?

- Như tôi đã từng chia sẻ thì mình có một người bạn trai bằng tuổi từ hồi đại học đến bây giờ. Dù bận rộn với việc học hay việc đi làm trước nay, mối quan hệ tình cảm của mình vẫn duy trì tốt và là chỗ dựa tinh thần vững chắc để mình vượt qua áp lực công việc.

Giả sử người yêu của Hằng làm cùng nghề MC với mình, Hằng có dễ dàng đón nhận tình cảm của họ?

- Tôi luôn tin vào duyên số và không phân biệt địa vị xã hội, công việc của một người trong tình yêu. Chỉ cần là người phù hợp thì dù người yêu làm MC hay không thì tôi cũng đều đón nhận.

Cảm ơn Hoa hậu Nông Thúy Hằng đã chia sẻ!

Nông Thuý Hằng sinh năm 1999, quê Hà Giang và là người dân tộc Tày. Trước khi đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, cô từng là thí sinh quen mặt trong các cuộc thi sắc đẹp như Miss World Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam. Người đẹp cao 1,72 m, số đo ba vòng nóng bỏng 87 - 62 - 91. Khi còn đi học, cô đạt giải ba cuộc thi học sinh giỏi văn cấp quốc gia và được tuyển thẳng vào trường Đại học Kinh tế quốc dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nông Thúy Hằng: Tự hào khi 'lấn sân' làm MC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO