Văn hóa

NSƯT Hà Vy mang phong cách ẩm thực Việt áp dụng vào món ăn xuất xứ nước ngoài

Hoàng Vân 20/12/2023 16:59

NSƯT Hà Vy và con gái – BTV Hoàng Trang tạo ấn tượng ngay từ màn chào sân với câu chuyện về món nem nắm Nam Định gắn với ba thế hệ trong chương trình "Của ngon vật lạ".

giam-khao-6-.jpg
Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 - Minh Kiên là giám khảo khách mời chương trình "Của ngon vật lạ".

Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 sẽ là giám khảo khách mời chương trình "Của ngon vật lạ", chủ đề Cừu hầm nho Ninh Thuận (số lên sóng 12h Chủ nhật ngày 24/12/2023 tới).

Tiết lộ từ BTC, người đẹp Minh Kiên sẽ bật mí món ăn tuổi thơ của mình là cá khô chiên ăn với nước mắm và món tủ mà cô học từ bà, từ mẹ là Canh chua cá.

Xuất hiện trong chương trình với chiếc váy trắng thanh lịch theo phong cách tối giản của nhà thiết kế Hà Thanh Việt, Á hậu Minh Kiên chia sẻ cởi mở câu chuyện sau khi đăng quang Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023. Hiện tại, người đẹp vừa đi học, vừa đi làm, vừa thực hiện nhiệm vụ của một á hậu và đã nhanh chóng thích nghi, không còn bỡ ngỡ như hồi đầu.

Minh Kiên hào hứng khi đề cập tới chủ đề vào bếp: “Em rất thích nấu ăn, thích nấu những món cơm nhà. Ngày trước, em học nấu ăn từ bà và từ mẹ. Món tủ của em là canh chua cá”. Là người con vùng biển nên Minh Kiên nhớ những món ăn ngày nhỏ là mực khô và cá khô.

Món ăn tuổi thơ của người đẹp là cá khô chiên ăn với nước mắm.
Cô nàng Á hậu đầy tự hào về vùng đất gió như phang, nắng như rang của mình: “Em là người con của miền đất nắng và gió. Nhắc tới Ninh Thuận có nho và táo, có hải sản, thịt cừu, thịt dê… Rất mong mọi người đến với quê hương em”.

z4992802831077_680835af41f6233aeffb164e18e993f4(1).jpg
NSƯT Hà Vy và con gái – BTV Hoàng Trang tạo ấn tượng nhờ món nem nắm Nam Định.

Món ăn đặc sản của Ninh Thuận – cừu nấu nho không làm khó hai đội chơi với những câu hỏi ở vòng Thực nếm và Thực hiểu. Đội Quà quê gồm NSƯT Hà Vy và con gái – BTV Hoàng Trang tạo ấn tượng ngay từ màn chào sân với câu chuyện về món nem nắm Nam Định
gắn với ba thế hệ trong gia đình, cứ dịp quan trọng là mâm cơm nhà sẽ có món ăn này.

Nữ ca sĩ của những ca khúc truyền thống đã truyền cho con gái Hoàng Trang bí quyết bếp là nơi giữ lửa của gia đình, hướng dẫn con làm nữ công gia chánh. Với hai đầu bếp nữ, đội Quà quê liên tiếp chinh phục được những câu hỏi của chương trình, mang về quỹ thời gian rất cao sau 2 vòng thi.

Điểm thú vị của đội Hai cha con chính từ tên gọi, nghệ sĩ violon Nguyễn Xuân Huy là người truyền tình yêu ẩm thực cho con gái Khánh Hà. Và nem rán là món ăn cô con gái ngưỡng mộ đầu bếp bố nhất: “Không biết bố có bí quyết gì mà nem bố rán thơm hơn, giòn hơn những người khác”. Cả hai bố con đều là nghệ sĩ, Khánh Hà đã tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nên thời gian vào bếp không nhiều. Cô gái bật mí thời gian vào bếp
của gia đình mình rất muộn, có hôm còn là 1-2 giờ sáng, do buổi tối phải đi diễn ở xa.

dc-me-con-ha-vy-hoang-trang-1-.jpg
Đội chơi của NSƯT Hà Vy và con gái – BTV Hoàng Trang luôn dẫn đầu các vòng thi.

Với món ăn cừu hầm nho, BTV Hoàng Trang đã từng thưởng thức nên dường như các câu hỏi đều trở nên dễ dàng, giúp đội Quà quê luôn dẫn đầu các vòng thi. Hoàn toàn lạ lẫm với món ăn chính này, nên gia đình Hai cha con gặp một chút lúng túng. Quỹ thời gian hai đội vì thế có độ chênh đáng kể sau vòng Thực hiểu, song 3 giám khảo - đầu bếp người Pháp Benoît Chaigneau (tên thân mật là Chú Ben), food blogger Hưng Huỳnh (Chú Hưng Râu) và á hậu Minh
Kiên - đã giúp khoảng cách này gần nhau hơn khi bước vào thử thách của vòng Thực nấu mang tên “Finger Food”.

Sở hữu quỹ thời gian lý tưởng nên cả hai đội đều dành nhiều thời gian cho việc khử mùi gây đặc trưng của thịt cừu. Bí quyết của đội Hai cha con là sử dụng nho, tỏi, muối, tiêu; thêm vị ngọt đến từ măng tây, ớt chuông xanh và ăn kèm bánh mì. Đội Quà quê dùng gừng băm nhỏ xoa lên miếng thịt cừu, để 10 phút mới rửa, thịt cừu thái quân cờ ướp với các gia vị. NSUT Hà Vy có cách xử lý độc đáo, kể cả với món xuất xứ nước ngoài vẫn chế biến theo kiểu Việt Nam, tạo nên sự kết hợp thú vị trong món sườn cừu nướng và bánh mì xúc thịt cừu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSƯT Hà Vy mang phong cách ẩm thực Việt áp dụng vào món ăn xuất xứ nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO