Nữ Bí thư dân vận khéo, làm kinh tế giỏi

Cẩm Kỳ 23/10/2023 09:00

Là một cán bộ gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, bà Lê Thị Hồng - Bí thư Chi bộ thôn Thành Yên (xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) còn được biết đến là người làm kinh tế giỏi, được người dân tin yêu.

Bà Lê Thị Hồng là người đi đầu trong các phong trào địa phương.

Năm 2018, bà Lê Thị Hồng được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Thành Yên. Cũng trong năm này, thôn được công nhận khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu cấp huyện. Sau khi đạt được thành tích đó, chính quyền và người dân trong thôn tiếp tục đề ra mục tiêu xây dựng khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, thời điểm này thôn gặp nhiều khó khăn khi nguồn nhân lực, kinh phí để hoàn thành các phần việc rất hạn chế.

Trên cương vị là Bí thư Chi bộ thôn Thành Yên, bà Hồng đã phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc vận động gia đình, người thân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, hoạt động do địa phương phát động. Đối với mỗi việc làm, chủ trương hay phong trào mới, bà Hồng đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, luôn lắng nghe ý kiến của đảng viên và nhân dân. Qua đó, tạo được sự đoàn kết trong Chi bộ, phát huy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của người đảng viên “nói đi đôi với làm”.

Bà Hồng chia sẻ, quá trình thực hiện mục tiêu xây dựng khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh cũng gặp nhiều khó khăn bởi nhân lực hạn chế, người trẻ đi làm ăn xa, ở thôn chỉ còn người già và trẻ em. Phần lớn người dân trong thôn đã được huy động để tập trung thực hiện mục tiêu của giai đoạn trước nên khó để huy động tiếp. Trong khi đó, để thực hiện được mục tiêu, nhiều hạng mục đòi hỏi phải được nâng cấp, cải tạo.

Trong các buổi họp thôn, bà Hồng luôn lồng ghép tuyên truyền các tiêu chí xây dựng NTM, nêu rõ trách nhiệm của mọi người trong quá trình xây dựng NTM. Từ đó, nhân dân sẽ nhận thức được ý nghĩa, hưởng ứng tích cực, đồng thuận tham gia cùng chính quyền. Bà cũng là người đi đầu đóng góp công sức, tiền của cho thôn trong những việc chung.

Nhờ công tác dân vận khéo, trong 2 năm (2019 – 2020), người dân trong thôn đã hiến hơn 3.700m2 đất, đóng góp hàng tỷ đồng và hàng vạn ngày công để mở đường giao thông, hoàn thiện các công trình công cộng. Đến nay, 4 tuyến đường chính của thôn đã được mở rộng từ 3,5m lên 9m, rải thảm sạch đẹp; 100% trục đường thôn có hàng rào xanh... Cuối năm 2020, thôn Thành Yên được công nhận khu dân cư mới kiểu mẫu cấp tỉnh.

Không chỉ gương mẫu trong công việc, bà Hồng còn là tấm gương sáng trong việc phụ nữ làm kinh tế giỏi. Chồng không may qua đời sớm, để có thêm thu nhập lo cho các con, ngoài việc làm nông bà đã học thêm nghề làm nước mắm. Sau đó, bà vay mượn để đầu tư cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống tại quê nhà. Hiện cơ sở của bà sản xuất khoảng 300 lít nước mắm/tháng và được xuất bán ra tại nhiều huyện, thị tại Hà Tĩnh cũng như một số tỉnh, thành lân cận. Bình quân thu nhập từ sản xuất, kinh doanh nước mắm mang lại cho gia đình khoảng trên 10 triệu đồng/tháng. Nhờ đó, đã giúp bà nuôi 2 con ăn học, trưởng thành.

Ông Nguyễn Xuân Hồng - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thành cho biết, bà Lê Thị Hồng là cán bộ đầy nhiệt huyết và năng lực đã cùng người dân chung tay xây dựng NTM. Bà Hồng có vai trò nòng cốt trong công tác dân vận của Đảng, nơi nào khó khăn nhất luôn có bà Hồng. Vừa qua, trong công cuộc vận động người dân mua bình chữa cháy, thôn Thành Yên cũng là đơn vị về đích đầu tiên của xã Xuân Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ Bí thư dân vận khéo, làm kinh tế giỏi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO