Nữ cán bộ Mặt trận có nhiều sáng kiến trong công tác Mặt trận cơ sở

Minh Thanh 16/05/2023 22:01

Nhờ luôn có ý thức rèn luyện, "tự soi", "tự sửa", khắc phục hạn chế, khó khăn, nhiều cán bộ Mặt trận các cấp, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng là những tấm gương trong công việc cũng như trong đời sống được người dân tin yêu.

Chị Phan Thị Thúy Kiều - Ủy viên Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) là một trong những tấm gương tiêu biểu về sự tâm huyết và tinh thần trách nhiệm.

Trao đổi với chúng tôi chị Phan Thị Thúy Kiều cho biết: "Trong công việc, tôi luôn sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học để tham mưu cho Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện tổ chức, điều hành, giải quyết công việc thường xuyên; nghiên cứu, tổng hợp báo cáo định kỳ, đột xuất đảm bảo chất lượng, thời gian quy định; thường xuyên theo dõi hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn, đôn đốc báo cáo kịp thời, bên cạnh đó tăng cường đi cơ sở nắm tình hình và học hỏi những người đi trước, giúp bản thân có thêm kinh nghiệm trong quá trình công tác", chị Kiều chia sẻ.

Chị Kiều giao lưu trực tiếp tại Hội nghị giao lưu, gặp gỡ gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Để kịp thời thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền trong hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở, chị Kiều đã tham mưu cho Ban Thường trực khai thác tốt mạng xã hội Zalo, Facebook trong công tác tuyên truyền và thường xuyên phản ánh, nắm bắt dư luận xã hội báo cáo về tỉnh, cụ thể, qua đó thực hiện hiện xây dựng mới “Trang cộng đồng” (Fanpage) của UBMTTQ Việt Nam huyện, có gần 500 lượt người theo dõi và hướng dẫn 11 xã, thị trấn xây dựng 11 “Trang cộng đồng” (Fanpage) của MTTQ Việt Nam xã, thị trấn; duy trì trang Facebook UBMTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên, thu hút 1.200 người tham gia.

Chị Phan Thị Thúy Kiều đã được nhận nhiều bằng khen của Trung ương và địa phương.

Huyện Mỹ Xuyên là địa bàn có đông đồng bào dân tộc, để kịp thời truyền tải các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như triển khai các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận triển khai, chị Kiều đã tham mưu kiện toàn đội ngũ người có uy tín, qua đó đã kiện toàn 35 người có uy tín cấp huyện, 31 người uy tín cấp xã. Thông qua các vị để tuyên truyền, vận động người dân, khu dân cư chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào phát động tại địa phương. Kết quả đã vận động đóng góp 1,5 tỷ đồng.

Bà Ngô Thị Thắm, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên cho biết: Với góc độ là một cán bộ Mặt trận, đồng chí Kiều đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Ban Thường trực, kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho cơ sở, qua đó cùng với tập thể Ban Thường trực triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Mặt trận trong những năm qua.

Chị Phan Thị Thúy Kiều thường xuyên thăm hỏi vận động mạnh thường quân hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

Với những thành tích đạt được trong công tác Mặt trận thời gian qua, chị Phan Thị Thúy Kiều đã được UBTƯ MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh, UB MTTQ Việt Nam tỉnh, tặng thưởng nhiều bằng khen do đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận. Đồng thời cũng là cá nhân chị cũng được điển hình Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xét chọn tặng giấy khen và là đại biểu giao lưu trực tiếp tại Hội nghị giao lưu, gặp gỡ gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ Mặt trận có nhiều sáng kiến trong công tác Mặt trận cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO