Nữ cán bộ Mặt trận tận tuỵ với nhân dân

QUỐC ĐỊNH 02/11/2022 10:00

Nhắc đến bà Nguyễn Từ Thiện, Trưởng ban Công tác Mặt trận Khu phố Thạnh Hoà A (phường An Thạnh, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) nhiều người đều biết đến đó là một tấm gương cán bộ Mặt trận gương mẫu, tâm huyết hết mình với công việc, với Nhân dân.

Cống hiến không biết mệt mỏi

Bà Thiện cho biết, trước đây bà công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Thạnh. Sau ngày về hưu, bà vẫn tiếp tục tham gia công tác tại khu phố và viết tiếp thêm cho những thành tích của địa bàn nơi bà sinh sống. Trong thời gian hoạt động tại khu phố, bà Thiện được nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Thạnh tín nhiệm, giao đảm trách Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp từ năm 2010 đến nay.

Trên cương vị công tác mới, bà luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tại các hội nghị công tác Mặt trận phường, bà thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, đầy trách nhiệm, với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với làm tốt công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thuận An, tỉnh Bình Dương chia sẻ, bà Nguyễn Từ Thiện thường xuyên tham mưu, đề xuất với cấp ủy, Ban Điều hành Khu phố phối hợp cùng các tổ chức thành viên của Ban Công tác Mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp, vận động và tuyên truyền tích cực đến người dân cùng tham gia phong trào bảo vệ môi trường và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thông báo cảnh giác về các thủ đoạn của các loại tội phạm và thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến hộ dân và các tiểu thương kinh doanh tại chợ Búng.

Bên cạnh đó, bà Thiện cùng các cộng sự thực hiện tốt công tác giám sát theo quy định của pháp luật. Thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng nhân dân để kịp thời phản ánh lên các cơ quan có thẩm quyền. Trong khi đó, bà Thiện và thành viên khu phố cũng phối hợp các Tổ Tự quản Bảo vệ Môi trường và An toàn giao thông hàng tuần trên địa bàn đều phối hợp thực hiện tốt công tác vận động nhân dân và tổ chức các cuộc ra quân vệ sinh các tuyến văn minh đô thị do “Mặt trận chủ trì nhân dân tự quản”; luôn hỗ trợ tích cực trong các cuộc thi của MTTQ phường và tham gia vào các hội thi cấp thành phố và cấp tỉnh đều đạt giải cao hàng năm…

“Bà Thiện luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ các cấp”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thuận An đánh giá.

Đối với những vụ việc diễn ra đột xuất, hay chủ trương, chính sách mới, Trưởng ban Công tác mặt trận Khu phố thường đến hộ gia đình gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả. Riêng với các hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, bà lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà luôn nắm bắt tình hình thực tế của khu phố để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện.

Mặc dù tuổi cao nhưng bà Thiện vẫn luôn nhiệt huyết trong các phong trào của địa phương.
Mặc dù tuổi cao nhưng bà Thiện vẫn luôn nhiệt huyết trong các phong trào của địa phương.

Nhiều sáng kiến hay gắn liền với Mặt trận

Hằng năm, bà Thiện luôn trao đổi với các thành viên Ban Công tác Mặt trận đề ra chương trình thống nhất hành động. Bản thân có nhiều sáng tạo và luôn đề xuất các ý kiến mới và phù hợp lên chi ủy của khu phố trong việc đổi mới thực hiện mô hình điểm “khu phố không rác” của khu phố Thạnh Hòa A, các ý kiến đề xuất được nhân rộng đến từng hộ dân và toàn khu phố thực hiện tốt theo 12 tiêu chí “khu phố không rác”.

Nhờ vậy, khu phố đã đạt được danh hiệu “khu phố không rác” 2 năm liên tục và được nhân rộng ra các khu phố khác. Khu phố giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa nhiều năm liền từ (2015 – 2021). Trong các phong trào bản thân đã mạnh dạn đề xuất với Bí thư chi bộ, trưởng Ban điều hành khu phố xây dựng những tuyến hẻm bê tông hóa như tuyến Vựa Bụi…, trồng đường hoa ở những nơi công cộng tại khu phố để tạo vẽ mỹ quan đô thị để không còn những đống rác tự phát. Trồng hoa dọc tuyến rạch gần Mẫu Giáo Hoa Mai I, và tuyến rạch trước chùa Bà Búng, Qua các cuộc họp bản thân đã trình bày kế hoạch của mình và được sự đồng thuận cao của người dân tại khu phố, do đó phong trào Nhà nước và nhân dân cùng làm đạt nhiều kết quả cao.

Đặc biệt, bà là người tích cực trong công tác phòng chống dịch ở địa phương bản thân tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch và vận động hơn 9 tấn rau củ quả, cùng 7.000 phần quà và lương thực, thực phẩm thiết yếu để phân phát hỗ trợ cho người dân khó khăn tại khu phố, với tổng trị giá trên 2,2 tỷ đồng; vận động đạt 95% các hộ tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

Với những nỗ lực của bản thân trong công việc, bà Nguyễn Từ Thiện được nhận nhiều bằng khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương năm 2016, năm 2018 và năm 2019, và nhiều giấy khen của UBND thành phố và tại địa phương trong việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2022 bà Thiện là đại biểu được Uỷ ban MTTQ Việt Nam tặng bằng khen tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 diễn ra vào ngày 25 - 27/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, quận Ba Đình, Thủ đô Hà Nội, là đại biểu tiêu biểu đại diện cho các Trưởng ban công tác Mặt trận xã phường trong toàn tỉnh Bình Dương vinh dự được nhận Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đây là niềm tự hào và vinh dự rất lớn của cán bộ Mặt trận cơ sở, tạo động lực tích cực để cán bộ Mặt trận không ngừng cống hiến, nâng cao trách nhiệm, hết lòng vì công việc, tiếp tục đóng góp trí tuệ và công sức trong việc vận động, tập hợp xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ Mặt trận tận tuỵ với nhân dân