Mặt trận

Nữ cán bộ tâm huyết với công tác Mặt trận

Nguyễn Quốc 29/03/2024 08:40

Không chỉ hết mình quan tâm, giúp đỡ bà con nghèo vươn lên trong cuộc sống, bà Lê Thị Mai Loan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) còn là người tích cực tuyên truyền, vận động người dân luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

duoi.jpg
Bà Lê Thị Mai Loan (ngoài cùng bên trái) hướng dẫn cán bộ Mặt trận cấp xã và khu dân cư về công tác tuyên truyền Bầu cử nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: N.Q.

Sau khi tốt nghiệp khoa Bảo tồn bảo tàng (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội), bà Loan làm việc tại Phòng Văn hóa - thông tin huyện A Lưới. Đến năm 2015, bà Loan được điều động về công tác tại Ủy ban MTTQ huyện A Lưới. Đến năm 2019, bà Loan được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện A Lưới.

Từ công tác nhà nước về văn hóa - xã hội chuyển sang làm công tác Mặt trận, không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu, thậm chí khó khăn, nhưng bằng sự quyết tâm, không ngại khó, ngại khổ đã giúp bà vượt lên trên tất cả, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Dưới ánh nắng giữa đại ngàn Trường Sơn, bà Loan vẫn tranh thủ từng giờ, từng phút nghỉ trưa để đi đến thăm hỏi, cũng như giám sát công tác xây dựng nhà Đại đoàn kết và mô hình sinh kế do Mặt trận và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ người dân nghèo.

“Phải đến từng nhà của các hộ nghèo để tìm hiểu nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất phương án hỗ trợ, hướng dẫn các hộ dân làm chuồng trại để chăn nuôi nhằm đảm bảo phát triển kinh tế, giúp cho người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân” - bà Loan nói.

Theo bà Loan, làm công tác Mặt trận đã khó, làm việc tại địa bàn vùng cao, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, là nơi tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống càng khó khăn hơn. Trong quá trình đi đến từng thôn bản, có những lần bà Loan phải băng rừng, lội suối để mang những nhu yếu phẩm, quà tặng của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đến với bà con.

Bên cạnh đó, vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, bà Loan lại tiếp tục vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài huyện những suất quà để giúp người nghèo có một cái Tết cổ truyền đấm ấm, hạnh phúc. Chỉ riêng trong đợt Tết Giáp Thìn 2024, bà Loan cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện A Lưới đã huy động nhiều nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, tổ chức trao tặng 2.157 suất quà Tết với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Hoạt động giám sát và phản biện xã hội được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các tổ chức đoàn thể, bà Loan luôn chủ động tham mưu các nội dung, kế hoạch giám sát và phản biện xã hội hàng năm cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện chủ trì và tham gia các cuộc giám sát theo kế hoạch, đề xuất nhiều giải pháp vận động, thu hút các tầng lớp nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững chắc.

Bên cạnh đó, với trách nhiệm là Phó Trưởng đoàn Hội thẩm nhân dân huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026, bà Loan luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tham gia xét xử các vụ án hình sự, án dân sự... Các vụ án được phân công, bà Loan luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao, cùng với Thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã xét xử theo đúng quy định pháp luật, không có oan sai, bỏ lọt tội phạm…

Là cán bộ Mặt trận, bà Loan cho biết, bản thân hiểu rằng mình chính là “cầu nối” để tuyên truyền, vận động bà con hiểu và làm theo chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Không để kẻ xấu lợi dụng gây chia rẽ, làm ảnh hưởng đến khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Pi Loong Mái - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện A Lưới cho biết, bà Lê Thị Mai Loan là một cán bộ năng nổ, đầy nhiệt huyết, trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác vì người nghèo và an sinh xã hội. Bên cạnh đó, bà Loan còn thực hiện tốt công tác tham mưu cho Ban Thường trực, kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho cơ sở, qua đó cùng với Ban Thường trực triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Mặt trận.

Với những những đóng góp của mình, bà Lê Thị Mai Loan nhận được nhiều khen thưởng các cấp, trong đó có Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam các năm 2019, 2020, 2021 và 2023; Bằng khen của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh trong công tác xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ tâm huyết với công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO