Nữ Chủ tịch Mặt trận phường năng động

Thùy Trang 01/03/2023 11:00

Đến Phường Phước Long, Thành phố Nha Trang, (Khánh Hòa), chứng kiến một ngày làm việc của chị Thái Thị Hương, Chủ tịch Ủy ban UBMTTQ Phường mới thấy hết sự dẻo dai, bền bỉ của người phụ nữ mới 40 tuổi đời nhưng đã 10 năm liên tục gắn bó với công việc.

Chủ tịch Mặt trận phước Phước Long, TP Nha Trang.

Năng động, tận tụy với công việc

Năm 2014, từ một người làm trong ngành du lịch, chị Thái Thị Hương bén duyên với công tác mặt trận rồi trở thành Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Những ngày đầu mới làm quen với công việc, chị Hương gặp không ít khó khăn do thiếu kinh nghiệm thực tiễn, nhưng bù lại chị có sự năng động, nhiệt huyếtvà đặc biệt là rất chịu khó học hỏi nên chỉ một thời gian ngắn chị đã nắm bắt được công việc. Trên cương vị là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường.

Bà Hương dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Mặt trận cấp xã giay đoạn 2017-2022

Để tập hợp và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần của nhân dân, chị Thái Thị Hương đã nhiều lần cùng với Ban thường trực Mặt trận phườngPhước Long trực tiếp đến từng tổ dân phố gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để động viên, giúp đỡ họ phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và thực hiện tốt các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động như cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Xây dựng quỹ vì người nghèo”; “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận ở địa phương.

Bà Hương tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn phường.

Năm 2019, dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn Thành phố Nha Trang, trong đó có phường Phước Long. Không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm của dịch bệnh, chị thường xuyên bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường và có mặt kịp thời mọi lúc, mọi nơi ở các điểm nóng để tham gia phòng chống dịch. Cung như kêu gọi sự chung tay của các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội và bà con nhân dân tham gia ủng hộ quỹ phòng chống dịch của địa phương được gần 500 triệu đồng, trong đó có trên 100 triệu đồng ủng hộ mua vắc xin phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra chị còn trực tiếp tham gia và chỉ đạo Ban công tác mặt trận ở các tổ dân phố của phường cấp phát hơn 6.700 suất quà là lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu và gần 5000 suất rau, củ quả cho người dân trong các khu vực cách ly, phong tỏa của địa phương.

Tích cực trong các hoạt động và sáng kiến cải tiến mô hình

Được biết, bên cạnh việc chỉ đạo điều hành các hoạt động của Ban thường trực và Ban công tác mặt trận của các tổ dân phố trong phường về tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển chính trị-xã hội ở địa phương, chị Thái Thị Hương còn tích cực gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, đặc biệt là hiến máu tình nguyện. Mặc dù là người mang trong mình nhóm máu Orh (nhóm máu hiếm) nhưng từ năm 2015 đến nay chịđã 12 lần tình nguyện tham gia hiến máu, đồng thời vận động hàng chục gia đình,cán bộ, nhân dân cùng tham gia hiến máu cứu người, nhờ đó chị đã được Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Hội chữ thập đỏ Tỉnh tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương...

Không chỉ làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành các hoạt động của UBMTTQViệt Nam phường Phước Long và tham gia tích cực các hoạt động của địa phương, chị Thái Thị Hương còn có nhiều cách làm sáng tạo, nhiều mô hình hoạt động hiệu quả được UBMTTQ Việt Namthành phố Nha Trang ghi nhận và nhân rộng để thực hiện trong các Ban công tác mặt trận như sáng kiến: “Cải tạo các công viên bỏ hoang làm nơi rèn luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏ cho người dân”; “Xây dựng tuyến đường Ban công tác mặt trận tự quản về vệ sinh môi trường”; “Nhóm nòng cốt tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật ở cộng đồng dân cư” và phát động mô hình khu dân cư có “ Điểm sáng chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư”. Đây là những mô hình, sáng kiến đã được các Ban công tác mặt trận đăng ký xây dựng ở 78 khu dân cư, trong đó có những công trình vẫn đang tiếp tục được duy trì và nhân rộng.

Chia sẻ với chúng tôi về công việc của mình, chị Hương cho biết: Làm công tác Mặt trận là “Trận nào cũng có mặt”, là phải “Chân đi, miệng nói, tay làm” và phải có tâm huyết mới làm được. Cụ thể hàng ngày sau khi giải quyết công việc ở cơ quan xong tôi thường tranh thủ xuống cơ sở để nắm bắt tình hình và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền xem xét giải quyết. Nhờ đó, khi MTTQ tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị hay triển khai các cuộc vận động hoặc phong trào thi đua yêu nước đều được người dân tích cực hưởng ứng. Thông qua đó, xây dựng được các tổ dân phố xanh, sạch, đẹp; đường phố khang trang, ý thức cộng đồng trong dân cư được nâng lên, góp phần cải thiện đời sống người dân…

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc cùng với tấm lòng say mê trong các hoạt động, từ năm 2019 đến nayUBMTTQ Việt Nam phường Phước Long do chị Thái Thị Hương làm Chủ tịch liên tục dẫn đầu khối thi đua của 27 xã, phường thuộc thành phố Nha Trang; 24/24 Ban công tác Mặt trận tổ dân phố đạt xuất sắc. Bản thân chị hai năm liền (2019, 2020) được tín nhiệm bầu là Chiến sĩ thi đua; Năm 2020, 2021 chịđược UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Mặt trận; Vinh dự nhất đối với chị là năm 2022 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2017-2022.

Nhìn những Bằng khen, Giấy khen, Kỷ niệm chương trong các đợt tổng kết công tác Mặt trận, phong trào hiến máu tình nguyện, Đại đoàn kết dân tộc…của chị xếp ngay ngắn trong góc bàn làm việc, chúng tôi thầm cảm phục người phụ nữ giàu nghị lực này. Với những đóng góp to lớn cho MTTQ Việt nam phường Phước Long, chị Thái Thị Hương thật xứng đáng là điển hình tiên tiến để mọi người học tập noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ Chủ tịch Mặt trận phường năng động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO