Nụ cười người chiến sĩ áo trắng

06/06/2021 13:13

Nụ cười của một bác sĩ trẻ ở TP HCM khi đang nhờ đồng nghiệp “xuống tóc” đã lan tỏa khắp cộng đồng mạng. Không ít người chia sẻ rằng họ đã tìm thấy nhiệt huyết tươi trẻ, thấy niềm tin chiến thắng trong nụ cười tỏa nắng ấy.

Chị Ngọc thân,

Chúc mừng chị đã hoàn thành mũi tiêm vaccine thứ 2, sẽ là bớt lo lắng nhiều hơn trong những ngày ở New York phải không chị? Bắc Giang quê em thời gian này vẫn đang là điểm nóng, tuy nhiên, dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát, những ca F0 đều được khoanh vùng trong khu cách ly. Sau những ngày nắng nóng gay gắt, tiết trời miền Bắc mấy hôm nay đã mát mẻ hơn. Những cơn gió làm cho lòng người dân quê dịu đi phần nào nỗi lo cho những bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Chị biết không, những ngày qua, rất nhiều y bác sĩ, cả các bạn sinh viên trường Y trên khắp cả nước đã chi viện về cho Bắc Giang, Bắc Ninh. Trong sức nóng của dịch bệnh và thời tiết những bóng áo trắng vẫn miệt mài làm nhiệm vụ. Có người kiệt sức gục xuống ngay trong sân nhà văn hóa khi đang làm nhiệm vụ. Thế nhưng, sau khi được đồng nghiệp sơ cứu, hồi sức họ lại lao vào công việc.

Có lẽ, không chỉ người dân quê em, hình ảnh của những người chiến sĩ áo trắng ấy đang đẹp hơn bao giờ hết. Họ đã chiến đấu với đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Và một trong những hình ảnh đẹp nhất mà em muốn kể với chị đó là nụ cười của một bác sĩ trẻ ở TP HCM khi đang nhờ đồng nghiệp của mình “xuống tóc” trước khi bước vào cuộc chiến. Bác sĩ Đặng Minh Hiệu (28 tuổi), công tác tại khoa gây mê hồi sức Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM. Hành động đẹp cùng nụ cười của bác sĩ Hiệu đã lan tỏa khắp cộng đồng mạng. Không ít người chia sẻ rằng họ đã tìm thấy nhiệt huyết tươi trẻ, thấy niềm tin chiến thắng trong nụ cười tỏa nắng ấy.

Xúc động khi nhìn thấy nụ cười lạc quan ấy, PGS.TS.BS Lê Minh Khôi - Trưởng phòng Khoa học đào tạo Bệnh viện ĐH Y Dược TP HCM chia sẻ: “Có những con người bình thường không hoa mỹ, không đao to búa lớn, đã đứng lên trong những thời khắc nguy nan như thế này. Một tấm ảnh hơn ngàn lời nói. Có lẽ nói nhiều nữa cũng bằng thừa. Nụ cười ấy, ánh mắt ấy, tâm thế hiến dâng ấy đã vượt lên trên tất cả những mỹ từ đẹp đẽ nhất. Cảm ơn em, một người thầy thuốc trẻ trong trăm ngàn người thầy thuốc Việt Nam”.

Có lẽ có nói gì đi nữa cũng chẳng thể nào đo đếm những lặng thầm hi sinh, những nhọc nhằn, vất vả của các y bác sĩ đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch. Nhưng em tin rằng, trong lòng mọi người, họ không chỉ là bác sĩ, họ còn là chiến sĩ, là những người hùng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Và em cũng tin rằng, chúng ta sẽ sớm chiến thắng trong cuộc chiến vô cùng gian nan và khốc liệt này.

Luôn bình an, chị nhé!

Theo Linh
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nụ cười người chiến sĩ áo trắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO