Ổ dịch mới ở TP Nam Định: Toàn bộ học sinh dừng đến trường

Duy Hưng 27/10/2021 14:36

Đây là một trong những điều chỉnh mới của chính quyền tỉnh Nam Định sau khi diễn biến dịch trên địa bàn TP Nam Định những ngày qua có những diễn biến xấu…

Cụ thể, trong văn bản phát đi trưa nay (27/10), UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo chính quyền thành phố trung tâm tỉnh huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống dịch.

Trong đó, yêu cầu các cấp học phổ thông công lập, ngoài công lập, các trung tâm ngoại ngữ thực hiện tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ chiều nay, 27/10, trừ các trường trung cấp, cao đẳng, đại học.

Từ chiều nay, 27/10, toàn bộ học sinh phổ thông ở TP Nam Định chuyển sang học trực tuyến.

Tổ chức xét nghiệm tầm soát toàn bộ người dân 5 phường, gồm Lộc Hạ, Thống Nhất, Hạ Long, Lộc Vượng, Nguyễn Du, mở rộng xét nghiệm tầm soát 20 phường, xã còn lại.

Tiếp tục tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch theo các quyết định vẫn còn hiệu lực.

Kể từ 16h chiều nay, 27/10, tạm dừng hoạt động các quán café, giải khát (mới được mở lại cách đây ít ngày); các nhà hàng ăn uống chỉ được phục vụ tối đa 20 khách trong cùng một thời điểm và phải đóng cửa trước 20h hằng ngày.

Chính quyền cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ phải có mã QR-Code, thực hiện quét cho người ra vào.

“UBND thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm, dừng hoạt động đối với các đơn vị nếu không có mã QR-Code”, văn bản nhấn mạnh.

Việc xét nghiệm tầm soát đang được TP Nam Định khẩn trương triển khai.

Chỉ đạo mới của chính quyền Nam Định đưa ra trong bối cảnh những ngày qua, số ca dương tính ở ổ dịch xã Yên Hồng (huyện Ý Yên); đường phố Lê Tiến Phục thuộc KĐT Thống Nhất (TP Nam Định) tiếp tục tăng thêm, lan ra các địa bàn khác, trong đó có một số trường học, cơ sở sản xuất quy mô lớn và trong bối cảnh tỉnh đã và đang thực hiện thích ứng an toàn theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Trong bối cảnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị kêu gọi cán bộ hệ thống chính trị trong tỉnh “bình tĩnh, sáng tạo, bản lĩnh nhưng phải khẩn trương, quyết liệt” và kêu gọi người dân “không hoang mang, lo lắng, tin tưởng và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch”.

Diễn biến dịch trên địa bàn tỉnh Nam Định đang có chiều hướng xấu.

Trong ngày 26 và sáng ngày 27/10, theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, một số khu phố ở TP Nam Định do có người được xác định dương tính đã được khoanh vùng, người dân trong khu được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ổ dịch mới ở TP Nam Định: Toàn bộ học sinh dừng đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO