Ông Võ Tấn Đức làm Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Mạnh Thìn 02/08/2023 14:08

Ngày 2/8, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký quyết định giao Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021-2026 cho ông Võ Tấn Đức.

Ông Võ Tấn Đức – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai sẽ nhận nhiệm vụ Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho đến khi kiện toàn chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021-2026. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký ban hành.

Ông Võ Tấn Đức (thứ 3 từ trái sang) được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký quyết định giao Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021-2026.

Hôm 31/7, Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đã trao quyết định chỉ định ông Võ Tấn Đức giữ chức vụ Phó bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Liên quan đến công tác cán bộ, trước đó, chiều 14/7, HĐND tỉnh Đồng Nai đồng ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đối với ông Cao Tiến Dũng từ ngày 1/8, sau khi ông này có đơn từ chức, tỷ lệ các đại biểu đồng ý việc miễn nhiệm là 72%.

Trước đó, cuối tháng 11/2022, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Nai vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định trong thực hiện một số dự án và công tác cổ phần hóa.

Một số cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, bị xử lý hình sự. Những vi phạm này đã làm thiệt hại và nguy cơ thất thoát rất lớn ngân sách nhà nước, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

Đến tháng 3/2023, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật cảnh cáo nhiều nguyên lãnh đạo và lãnh đạo đương chức của tỉnh Đồng Nai, trong đó có ông Cao Tiến Dũng. Hàng loạt cán bộ tại địa phương này bị khai trừ Đảng. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cũng bị Thủ tướng kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Võ Tấn Đức làm Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO