PC Lào Cai nhanh chóng khắc phục sự cố do mưa lớn tại địa bàn xã Tả Phời

PV 09/08/2023 08:30

Sáng ngày 08/08/2023, do mưa to nhiều ngày lưu lượng nước thượng nguồn đổ về tăng đột biến, dẫn đến sự cố tràn cống xả tràn hồ chứa bùn đuôi quặng nhà máy tuyển quặng đồng Công ty Cổ phần đồng Tả Phời trên địa bàn xã Tả Phời – Thành phố Lào Cai.

Sau khi nhận được tin báo và đề nghị của chính quyền xã, qua nắm bắt tình hình thực tế, và để đảm công tác an toàn cho doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã thực hiện việc ngừng cung cấp điện khẩn cấp 13 trạm biến áp với 1289 khách hàng.

Chiều cùng ngày, sau khi kiểm tra tình hình thực tế, PC Lào Cai đã khôi phục điện trở lại 11 trạm biến áp, hiện còn 02 trạm biến áp với 137 khách hàng chưa thực hiện cấp điện, do PC Lào Cai đang tiếp tục công tác kiểm tra để đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng.

Cán bộ phòng Điều độ Công ty Điện lực Lào Cai kịp thời có mặt tại hiện trường nắm bắt tình hình cung cấp điện.

Việc cắt điện khẩn cấp này được PC Lào Cai thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân cũng như tài sản, thiết bị trên lưới điện. Tình hình mưa lũ trên địa bàn hiện nay hết sức phức tạp và nguy hiểm. PC Lào Cai đang theo dõi, bám sát diễn biến thời tiết và đồng thời có phương án sẵn sàng tiếp cận hiện trường ngay sau khi nước rút. Điện lực khẩn trương khắc phục kịp thời các điểm sự cố (nếu có) để khôi phục điện trở lại cho khách hàng.

Một số hình ảnh ghi tại hiện trường:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PC Lào Cai nhanh chóng khắc phục sự cố do mưa lớn tại địa bàn xã Tả Phời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO