Phá đường dây tiêu thụ gần 300 ‘xe gian’ liên tỉnh

Theo Baochinhphu.vn 20/07/2016 14:07

Ngày 19/7, Cơ quan điều tra Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Các nghi can bị bắt giữ. Ảnh: Báo Bình Dương.

Ba đối tượng trên gồm Huỳnh Văn Niên (52 tuổi), Bùi Thanh Được (36 tuổi) và Huỳnh Anh Quốc (31 tuổi), cùng ở TPHCM.

Sau khi kết thúc giải bóng đá EURO 2016, Công an thị xã Dĩ An đã tổng kiểm tra, rà soát trên 265 tiệm cầm đồ trên địa bàn và phát hiện nhiều tiệm cầm đồ chứa chấp, cầm cố đồ gian.

Đặc biệt, qua kiểm tra hành chính tại tiệm cầm đồ Lan Anh 2 tại phường Dĩ An do Lê Văn Nam (36 tuổi) làm chủ, công an đã phát hiện 22 chiếc xe máy tay ga đắt tiền, đa số đều mang biển số Đồng Nai, do các đối tượng cầm cố với tổng số tiền trên 530 triệu đồng.

Qua điều tra, công an xác định có 19 xe tay ga là tài sản trộm cướp, cưỡng đoạt tại tỉnh Đồng Nai, số còn lại ở Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Tháp.

Sau khi phát hiện có nhiều xe máy cầm cố ở tiệm cầm đồ Lan Anh 2, cơ quan điều tra nhận định các đối tượng cầm cố xe máy nằm trong băng nhóm trộm cướp nên đã lập chuyên án để mở rộng điều tra và đã bắt giữ Quốc, Niên và Được.

Theo cơ quan điều tra, Huỳnh Văn Niên đã thuê Huỳnh Anh Quốc săn tìm các xe máy bị các đối tượng bẻ khóa trộm, cướp tại các tỉnh Đông Nam Bộ mang về tỉnh Bình Dương để thay khóa mới.

Sau đó, những chiếc xe gian này được Niên giao cho Được và Quốc mang đến cầm đồ tại các tiệm cầm đồ khu vực Bình Dương và vùng giáp ranh TPHCM để lấy tiền chia nhau.

Tiến hành khám xét nơi ở của Niên và Được tại TPHCM, công an thu giữ thêm 270 chiếc xe máy có biểu hiện bị phá ổ khóa, nghi là đồ gian. Ngoài 292 chiếc xe máy nêu trên, cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, xác minh đối với hàng chục chiếc xe máy của các tiệm cầm đồ khác trên địa bàn.

Hiện cả hai đối tượng cầm 22 chiếc xe máy đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phá đường dây tiêu thụ gần 300 ‘xe gian’ liên tỉnh