Phải công khai mức học phí trước khi tuyển sinh

Lam Nhi 25/08/2016 11:37

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về việc điều chỉnh tăng học phí theo quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP.

Theo đó, quy định cụ thể mức thu học phí đối với từng ngành, nghề, chương trình đào tạo thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị cho từng năm học và dự kiến cho cả khóa học và phải thực hiện công khai cho người học biết trước khi tuyển sinh.

Mức thu học phí không được vượt mức trần học phí quy định tại Nghị định số 86 đối với từng ngành, nghề, chương trình đào tạo theo từng loại hình đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, đơn vị chưa tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư.

Đối với học phí đào tạo đại học và giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo phương thức giáo dục thường xuyên, mức thu không được vượt quá 150% mức thu học phí so với hệ đào tạo chính quy tương ứng cùng trình độ đào tạo, nhóm ngành, chuyên ngành và nghề đào tạo theo chương trình đào tạo đại trà tại cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp chưa thực hiện tự chủ chi thường xuyên và chi đầu tư quy định tại Nghị định số 86.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phải công khai mức học phí trước khi tuyển sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO