Phạm Công Danh kháng cáo bản án 30 năm tù giam

Lê Anh 30/12/2016 07:33

Ngày 29/12, phiên tòa xét xử vụ Phạm Công Danh (51 tuổi, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB) và 27 đồng phạm tiếp tục ngày làm việc thứ ba, với phần xét hỏi của HĐXX cấp phúc thẩm.

Phạm Công Danh kháng cáo bản án 30 năm tù giam

Bị cáo Phạm Công Danh trong một phiên xử.

Trong ngày xét xử thứ ba, tình trạng sức khỏe của bị cáo Danh đã khá hơn và có thể trả lời xét hỏi của HĐXX. Trước tòa, bị cáo Phạm Công Danh trình bày kháng cáo lại toàn bộ hành vi trong bản án sơ thẩm, trong đó có mức hình phạt mà án sơ thẩm áp dụng đối với bị cáo là 30 năm tù giam, về các hành vi liên quan đến tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động tổ chức tín dụng”.

Cụ thể, bị cáo Danh kháng cáo bản án kết luận bị cáo về hành vi chỉ đạo thuộc cấp trong việc thuê mặt bằng 268 Tô Hiến Hành và 816 Sư Vạn Hạnh, làm khống hồ sơ vay để gây thiệt hại 581 tỷ đồng cho VNCB.

Nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB cũng cho rằng không phải là người chỉ đạo các bị cáo Phan Thành Mai (nguyên Tổng Giám đốc VNCB), Mai Hữu Khương (nguyên thành viên HĐQT Ngân hàng VNCB) làm thủ tục thuê mặt bằng tại 268 Tô Hiến Thành hơn 200 tỷ đồng để lấy ra chi chăm sóc khách hàng.

Bị cáo Danh cho rằng việc thuê mặt bằng không phải là thuê khống mà có thực tế. Đối với đề án CoreBanking, bị cáo Danh nói đã giao toàn quyền cho thuộc cấp là Phan Thành Mai, và phủ nhận khoản tiền 63 tỷ đồng dùng vào mục đích cá nhân mà chỉ dùng tất cả khoản tiền đó chi cho chăm sóc khách hàng.

Ngoài Phạm Công Danh, nhiều bị cáo cũng đã trình bày kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt khi được HĐXX xét hỏi. Hôm nay (30/12), phiên tòa sẽ tiếp tục phiên xét hỏi các bị cáo trong vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạm Công Danh kháng cáo bản án 30 năm tù giam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO