Pháp công bố kẻ đánh bom tự sát thứ ba

Duy Long 24/11/2015 00:27

Nghi phạm đánh bom tự sát thứ ba, kẻ đã tự cho mình nổ tung bên ngoài sân vận động Stade de France hôm 13/11 đã được cảnh sát Pháp xác nhận là một người đàn ông đến từ đảo Leros của Hy Lạp cùng một kẻ tấn công khác có tên Ahmad al Mohammad.

Pháp công bố kẻ đánh bom tự sát thứ ba

Nghi phạm thứ 3 trong vụ đánh bom gần sân vận động Stade de France (Nguồn: RT).

Cảnh sát Pháp hôm 23/11 đã công bố một bức ảnh của nghi phạm thứ ba đánh bom tự sát bên ngoài sân vận động Stade de France, cùng lời kêu gọi hỗ trợ nhận diện kẻ này.

Sau đó, kẻ này đã được xác nhận là Mohammad al-Mahmod, kẻ đã đến đảo Leros của Hy Lạp từ hôm 3-10. Được biết Mahmod đã đi vào khu vực Liên minh châu Âu (EU) cùng với một kẻ tấn công khác có tên Ahmad al Mohammad, kẻ mang tấm hộ chiếu Syria được tìm thấy gần hiện trường của vụ tấn công ở Paris.

Mahmod đã rời khỏi đảo Leros cùng với al-Mohammad để đến thành phố cảng Piraeus hôm 810, sau đó trà trộn vào những người di cư người Syria khác để đến châu Âu. Bilal Hadfi, 20 tuổi, kẻ đánh bom sân vận động Stade de France đầu tiên được nhận diện, được xác nhận là mang quốc tịch Pháp và từng sinh sống ở Bỉ.

Salah Abdeslam, kẻ tham gia vào vụ xả súng trên đường phố Paris, được cho là đã cố gắng bỏ trốn khỏi hiện trường và tìm cách trở về Bỉ, bất chấp bị cảnh sát cho dừng xe 3 lần. Kẻ này hiện vẫn đang lẩn trốn. Anh trai của gã là Brahim Abdeslam, 31 tuổi, đã tự sát bằng một quả bom gắn trên người tại khu vực gần quán cà phê Comptoir Voltaire ở thủ đô Paris.

Cùng ngày, cảnh sát Bỉ cho hay họ đã tổ chức được 22 cuộc truy kích ở thủ đô Brussels và thành phố Charleroi ở miền Nam nước này. Tổng cộng có 16 người đã bị bắt giữ. Không có chất nổ hay thứ vũ khí nào được tìm thấy. Tuy nhiên, thủ đô Brussels vẫn được đặt trong tình trạng báo động khủng bố cao nhất do lo ngại bị tấn công. Hệ thống tàu điện ngầm, hệ thống trường học vẫn phải đóng cửa hôm đầu tuần.
Thủ đô Brussels đã ở trong tình an ninh được thắt chặt vào cuối tuần qua trong bối cảnh giới chức mở cuộc truy tìm Salah Abdeslam, một trong những tay súng tham gia vụ tấn công khủng bố Paris hiện vẫn đang lẩn trốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp công bố kẻ đánh bom tự sát thứ ba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO