Pháp điều tra vụ tấn công ở Nhà thờ Đức bà

K.D. 07/06/2017 19:54

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian, hôm 7/6 cho hay, một công dân Pháp thứ hai đã được xác nhận thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố xảy ra ở cầu London, Anh. Cùng lúc, chính quyền Paris cũng đang tiếp tục điều tra một vụ tấn công khác xảy ra ở Nhà thờ Đức bà hôm 6/6.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công ở Nhà thờ Notre-Dame. (Nguồn: AFP).

“Tôi rất đau lòng khi biết được rằng một trong số những công dân của nước Pháp đã được xác nhận là nằm trong số những người thiệt mạng” - ông Le Drian nói trong một tuyên bố.

Vị Bộ trưởng không công bố danh tính của nạn nhân mới, nhưng một số báo cáo cho hay người này tên là Sebastian Belanger, 36 tuổi. Trước đó, nạn nhân đầu tiên là công dân Pháp được xác nhận là Alexandre Pigeard, 26 tuổi, làm việc tại một nhà hàng Pháp tại chợ Borough (Anh).

Ông Le Drian cho hay một công dân Pháp khác cũng đang bị mất tích sau vụ tấn công đó. Người này được cho là Xavier Thomas, 45 tuổi, người đã tới London vào cuối tuần trước cùng với bạn gái của mình. Cảnh sát London trước đó cho hay, một số nhân chứng kể rằng có khả năng ông Xavier đã bị chiếc xe tải của những kẻ tấn công hất tung và rơi xuống dòng sông Thames.

Cũng trong hôm 7-6, cảnh sát Pháp cho hay, họ đang tiếp tục điều tra vụ tấn công xảy ra vào hôm trước đó. Trong vụ việc, một người đàn ông đã dùng búa tấn công và làm bị thương một sĩ quan cảnh sát trước nhà thờ Notre-Dame, một địa điểm nổi tiếng thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm ở thủ đô Paris của Pháp.

Ngay sau đó, cảnh sát Paris đã bắn bị thương người này và đưa y tới bệnh viện. Cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ hiện trường, đồng thời bộ phận chống khủng bố thuộc Văn phòng công tố Paris đã mở cuộc điều tra vụ tấn công.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của đối tượng tấn công, nhưng theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb, thủ phạm đã hét lớn “Điều này là dành cho Syria”, trước khi đối tượng này bị cảnh sát bắn. Theo một nguồn tin liên quan đến công tác điều tra, kẻ tấn công tự nhận mình là một chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp điều tra vụ tấn công ở Nhà thờ Đức bà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO