Phát động chiến dịch ‘Hành động vì trẻ em’

L.H. 01/06/2019 22:08

Sáng 1/6, tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ LĐTB-XH, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Hành động vì trẻ em”, khai mạc hè năm 2019.

Phát động chiến dịch ‘Hành động vì trẻ em’

Các đại biểu bấm nút khởi động chiến dịch "Hành động vì trẻ em".

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương cho biết, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực bằng những hành động cụ thể, thiết thực để dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, đồng thời kỳ vọng các nội dung phối hợp sẽ được triển khai hiệu quả, đem lại cho trẻ em nhiều niềm vui mới, giúp các em có môi trường tốt nhất để học tập, rèn luyện và trưởng thành.

Cũng tại lễ phát động, Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và tiếp nhận thông tin về trẻ em và Câu lạc bộ tư vấn, hỗ trợ trẻ em cấp Trung ương của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Đáng chú ý tại buổi lễ, Hội đồng Đội Trung ương cũng đã công bố việc ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Plan International Việt Nam triển khai dự án “Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em” và Thỏa thuận hợp tác với Quỹ Phòng, chống thiên tai về việc trao tặng 32 bể bơi cho 16 tỉnh, thành có tỷ lệ trẻ em đuối nước cao, với tổng kinh phí 18 tỷ đồng.

Trung bình mỗi năm, Việt Nam có 2.000 trường hợp trẻ em bị bạo hành, xâm hại được phát hiện và giải quyết; gần 7.000 trường hợp trẻ em tử vong do tai nạn và thương tích.

Đặc biệt, những vụ việc xảy ra thời gian gần đây cho thấy, tình trạng bạo hành, xâm hại, tai nạn và thương tích ở trẻ em đang diễn biến phức tạp. Chính vì vậy Thông điệp được đưa ra sau lễ phát động là "Chúng ta hãy thôi nói, hãy thực sự bảo vệ trẻ bằng những việc làm thiết thực".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động chiến dịch ‘Hành động vì trẻ em’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO