Phát động cuộc thi ảnh 'Cuộc sống quanh ta'

Thành Luân 17/06/2023 13:02

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, cơ quan của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã phát động cuộc thi ảnh "Nhiếp ảnh và đời sống" lần thứ nhất năm 2023, với Chủ đề "cuộc sống quanh ta".

Ngày 17/6, trong khuôn khổ lễ ra mắt Văn phòng đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tại TP HCM, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống và Hội Nhiếp ảnh TP HCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác về truyền thông, báo chí và phát động cuộc thi ảnh "Nhiếp ảnh và đời sống" lần thứ nhất năm 2023, với Chủ đề "cuộc sống quanh ta".

TS Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phát biểu tại lễ phát động cuộc thi ảnh. (Ảnh: Hồng Phúc).

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi ảnh, TS Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã nhấn mạnh, xu hướng mới của báo chí và nhiếp ảnh đang được đặt vào thách thức chung của khoa học, công nghệ và sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo. Trong bối cảnh hầu hết mọi người đều sử dụng smartphone và có thể sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh và làm báo, càng cho thấy nhu cầu để đổi mới báo chí, nhiếp ảnh cũng như các hoạt động, lĩnh vực nghề nghiệp truyền thống.

Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tại TP HCM.

Cũng theo TS Lê Doãn Hợp, nhiếp ảnh và báo chí ngày càng có mối quan hệ gắn kết với nhau, và đều mang đến thông điệp cuộc sống gần gũi, xa hơn là góp phần vào gìn giữ và phát huy văn hóa, lịch sử dân tộc suốt chiều dài lịch sử.

Chia sẻ về cuộc thi, Nhà báo Thái Ngọc Sơn, Trưởng Văn phòng Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tại TP HCM cho biết, đại dịch Covid-19 vừa qua đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân trên cả nước. Sau giai đoạn giãn cách xã hội, nền kinh tế lại gặp nhiều khó khăn do suy thoái và lạm phát, chồng chất thêm các khó khăn cho phần đông người lao động.

Theo Nhà báo Thái Ngọc Sơn, cuộc thi nhiếp ảnh và đời sống lần thứ nhất với mong muốn gửi đi thông điệp về cuộc sống "hậu" Covid-19 với tinh thần lạc quan, nỗ lực để vượt qua khó khăn, tiếp thêm sức mạnh để người dân, doanh nghiệp từng bước vượt qua, phục hồi nhanh chóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi ảnh 'Cuộc sống quanh ta'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO