Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về bình đẳng giới

PV 05/10/2023 12:46

Cuộc thi hướng tới Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 và Tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Bà Caroline Nyamayemombe, Quyền Trưởng văn phòng UN Wonmen Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi.

Ngày 5/10, Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Wonmen) tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về bình đẳng giới tại Việt Nam nhằm truyền đi thông điệp về bình đẳng giới, tôn trọng và hiện thực hóa mọi giấc mơ bất kể bạn là ai.

Cuộc thi được phát động trong phạm vi cả nước, nhằm thu hút khuyến khích mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam và nước ngoài sáng tác ca khúc hướng về tương lai bền vững và bình đẳng – nơi mọi cá nhân dù ở bất kì giới tính nào được tôn trọng, dự do phát triển và có thể theo đuổi mọi ước mơ mà không bị bất kỳ định kiến, rào cản nào ngăn trở.

Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi, bà Caroline Nyamayemombe, Quyền Trưởng văn phòng UN Wonmen Việt Nam cho biết: “Âm nhạc có một khả năng tuyệt vời, vượt qua mọi ranh giới và kết nối trái tim chúng ta theo những cách mà ngôn ngữ bình thường không thể làm được. Cuộc thi là cơ hội để các nghệ sĩ, nhạc sĩ và người kể chuyện sử dụng khả năng sáng tạo và tài năng của mình truyền cảm hứng cho một xã hội toàn diện và bình đẳng hơn”.

Giải thưởng của cuộc thi gồm 1 giải Nhất trị giá 6 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 4 triệu đồng, 2 giải Ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng. Ngoài tiền thưởng, ca khúc xuất sắc đạt giải sẽ được nhận Biểu trưng của Ban tổ chức cuộc thi.

Theo thể lệ của Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi phải là sáng tác mới, chưa dự thi ở các cuộc thi sáng tác khác và không có sự tranh chấp về bản quyền tác phẩm, quyền tác giả. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 5/10 đến trước 17h ngày 16/11. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào cuối tháng 11/2023.

Tác phẩm dự thi gửi theo địa chỉ: Trung tâm Dịch vụ và tổ chức sự kiện, tầng 5, Tòa nhà Báo Tài nguyên và Môi trường, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội…

Cuộc thi hướng tới Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 và Tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (từ ngày 15/11 - 15/12).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về bình đẳng giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO