Phát động cuộc thi sáng tác thơ, văn “Mặt trận Nghệ An trong lòng dân”

Điền Bắc 19/10/2023 19:56

Với mục đích ghi nhận, sẻ chia cảm xúc chân thực của các tác giả về những kết quả đạt được của Mặt trận Nghệ An trong nhiệm kỳ qua. Chiều ngày 19/10, MTTQ tỉnh Nghệ An phát động cuộc thi sáng tác thơ, văn “Mặt trận Nghệ An trong lòng dân”.

Theo đó, cuộc thi sáng tác thơ, văn với chủ đề “Mặt trận Nghệ An trong lòng dân” được Uỷ ban MTTQ phối hợp với Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh Nghệ An.

Cụ thể Cuộc thi sáng tác thơ, văn với chủ đề Mặt trận Nghệ An là cơ hội để Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được lắng nghe sự đánh giá, ghi nhận và sẻ chia cảm xúc chân thực của các tác giả về những kết quả đạt được của Mặt trận Nghệ An trong nhiệm kỳ qua.

Trên cơ sở những các tác phẩm văn học của mình, những câu chuyện hay, những việc làm ý nghĩa, những tấm gương sáng, điển hình tiên tiến, những băn khoăn, trăn trở trong công tác Mặt trận được thể hiện sinh động.

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An phát động Cuộc thi sáng tác thơ, văn với chủ đề “Mặt trận Nghệ An trong lòng dân” . Ảnh: Đ.B

Qua đó, tiếp tục phát huy thế mạnh, những kết quả đạt được và có giải pháp phù hợp để xây dựng, hoàn thiện các Văn kiện Đại hội Mặt trận Tổ quốc nhiệm kỳ tới, cũng như các Chương trình hành động để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của Mặt trận với vai trò là “cầu nối” vững chắc giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân.

Cũng từ Cuộc thi này, nhằm tiếp tục phát huy năng lực sáng tạo nghệ thuật của các tầng lớp nhân dân, các văn nghệ sỹ; tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị; tuyên truyền những kết quả hoạt động, những dấu ấn trong hành trình đổi mới và động viên, cổ vũ, tôn vinh người làm công tác Mặt trận, nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiêu biểu của nhiệm kỳ trong quá trình xây dựng hình ảnh “Người cán bộ Mặt trận tận tụy trong lòng dân” của Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Thông qua cuộc thi, tiếp tục lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các Chương trình hành động nhiệm kỳ của Mặt trận trong thời gian tới.

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An mong muốn, cuộ thi sẽ nhận được nhiều nhất sự hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân.

“Kết quả cuộc thi sẽ là những sản phẩm vô cùng ý nghĩa của Mặt trận các cấp tỉnh nhà, và sẽ được biên tập xuất bản cuốn thơ “Mặt trận Nghệ An trong lòng dân” và cuốn kỷ yếu “Gương sáng nhiệm kỳ”, thiết thực chào mừng Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029”, bà Sinh nhấn mạnh.

Được biết, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam sống trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Bài dự thi là các tác phẩm được phản ánh trung thực, sinh động, truyền cảm, có sức lan tỏa lớn về vị trí, vai trò của Mặt trận; đề cao, tôn vinh những tấm gương điển hình của đội ngũ cán bộ, những người hoạt động không chuyên trách Mặt trận Tổ quốc các cấp; những tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động...

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức dự kiến trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và các giải phụ.

Thời gian tổ chức cuộc thi kể từ ngày phát động đến ngày tổng kết và trao giải, dự kiến trước 30/4/2024. Ban Tổ chức bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày 19/10/2023 đến hết ngày 19/02/2024.

Đối với tác giả trong tỉnh, tác phẩm dự thi nộp về 01 trong 02 địa chỉ (a hoặc b):

  1. a) Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành, thị: Là đầu mối nhận các tác phẩm của các tác giả tại địa phương (bản cứng và file mềm): Muộn nhất, trước ngày 16/02/2024.
  2. b) Các Tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc tỉnh: Là đầu mối nhận các tác phẩm của các tác giả là hội viên, đoàn viên của tổ chức mình (bản cứng và file mềm): Muộn nhất, trước ngày 16/02/2024.
  3. c) Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An: Nhận các tác phẩm dự thi của các tác giả ngoài tỉnh và các tác phẩm dự thi do Ban Thường trực MTTQ các huyện, thành, thị và các Tổ chức thành viên gửi (bản cứng và file mềm): Muộn nhất, trước ngày 19/02/2024, cụ thể:

- Đối với bản cứng, gửi về địa chỉ: Số 2, đường Phan Đăng Lưu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

+ Nếu gửi qua đường bưu điện, thì thời gian nộp tính theo dấu bưu điện (Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm trong việc bị thất lạc tác phẩm khi qua đường bưu điện), ngoài bì thư phải ghi rõ: Tác phẩm dự thi “Mặt trận Nghệ An trong lòng dân”.

+ Nếu nộp trực tiếp, Ban Tổ chức sẽ có Giấy xác nhận.

- Đối với bản mềm: Thời gian sẽ tính theo thời gian trên địa chỉ Email.

+ Tác phẩm văn, gửi theo địa chỉ: MTNA-TacphamVan@gmail.com hoặc qua zalo bà Nguyễn Thị Song Hạnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức - Tuyên giáo, Điện thoại: 0986.055.258.

+ Tác phẩm thơ, gửi theo địa chỉ: MTNA-TacphamTho@gmail.com hoặc qua zalo ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Ban Tổ chức - Tuyên giáo; Điện thoại: 0838.180.999.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi sáng tác thơ, văn “Mặt trận Nghệ An trong lòng dân”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO