Giáo dục

Phát động Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh

Nguyễn Hoài 15/01/2024 14:04

Sáng 15/1, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh.

Cuộc thi do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh giáo viên, sinh viên có bài giảng điện tử môn Tiếng Anh sáng tạo, chất lượng và ứng dụng kĩ năng số, công nghệ tiên tiến theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

ban-sao-cua-11.1-1-.jpg
PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GDĐT) phát biểu tại lễ phát động.

Cuộc thi cũng nhằm triển khai hiệu quả việc dạy và học sách giáo khoa Tiếng Anh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đồng thời xây dựng kho học liệu Tiếng Anh chất lượng cao để cán bộ quản lí, giáo viên và sinh viên toàn quốc tham khảo, sử dụng.

Phát biểu tại lễ phát động, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GDĐT) nhấn mạnh, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực của người học.

Thầy, cô giáo là người tổ chức, định hướng cho học sinh trong học tập. Muốn vậy, kế hoạch giáo dục, giảng dạy phải được chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng, giáo viên phải có năng lực thiết kế bài giảng. Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh sẽ là cơ hội, “cẩm nang” để thầy, cô giáo có thể tham khảo nhằm đạt được mục tiêu này.

Mỗi kế hoạch bài dạy, giáo viên phải hình dung được diễn biến trong lớp học như thế nào, giao cho học sinh việc gì, sản phẩm thu được ra sao.

ban-sao-cua-15.2.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh.

Sau khi có sản phẩm thì xử lý như thế nào để học sinh phát triển phẩm chất, năng lực. Nói cách khác, mỗi bài giảng như một câu chuyện, thiết bị dạy học và học liệu phải thể hiện được những điều mà cô – trò mong muốn.

PGS.TS Hà Lê Kim Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) nhìn nhận, cuộc thi không những tạo sân chơi để kết nối giáo viên phổ thông và sinh viên Sư phạm tiếng Anh trên cả nước. Thông qua cuộc thi, chúng ta sẽ có kho tài liệu quý giá. Đó là tổng hợp các bài giảng điện tử tiếng Anh phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018, được thiết kế đảm bảo 3 từ khoá mà cuộc thi hướng tới: Chất lượng tốt, đảm bảo tính sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến.

thietkebaigiang-2-1357.jpg
Toàn cảnh lễ phát động.

Theo ban tổ chức, đối tượng dự thi là giáo viên/nhóm giáo viên đã và đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông; sinh viên/nhóm sinh viên chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh của các trường đại học, cao đẳng.

Sản phẩm dự thi được thiết kế dựa theo quy định về xây dựng kế hoạch bài dạy của Bộ GDĐT. Sản phẩm cần cô đọng, chính xác, khoa học, hấp dẫn, ứng dụng công nghệ và mang tính sáng tạo riêng của tác giả.

Có 2 hình thức sản phẩm dự thi: Bài giảng Tiếng Anh được thiết kế cho một tiết học theo bộ sách giáo khoa Tiếng Anh Global Success của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; bài giảng Tiếng Anh qua hoạt động dự án học tập được thiết kế cho một phần hoặc toàn bộ một tiết học Tiếng Anh qua dự án học tập, dựa trên các dự án được thiết kế sẵn hoặc sáng tạo mới theo các chủ đề trong bộ sách giáo khoa Tiếng Anh Global Success của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Từ 8h ngày 20/2 đến hết 24h ngày 31/3/2024: Ban Tổ chức tiếp nhận sản phẩm dự thi.

Từ tháng 4 đến tháng 7/2024: Ban Giám khảo chấm thi.

Trong tháng 7, 8/2024: Công bố kết quả, tổ chức lễ tổng kết và trao giải (tổ chức theo hình thức trực tiếp).

Giải thưởng tập thể gồm: 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 2 Giải Ba, 3 Giải phong trào. Các giải thưởng đều được nhận Kỉ niệm chương và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức cùng quà tặng trị giá từ 20 triệu đến 50 triệu đồng.

Giải thưởng dành cho cá nhân gồm: 10 Giải Đặc biệt, 20 Giải Nhất, 40 Giải Nhì, 60 Giải Ba, 100 Giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO