Phát động cuộc thi 'Tôi khoẻ đẹp hơn' lần 2

Nguyễn Hoài 06/09/2023 11:24

Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” hướng tới giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ người Việt Nam.

Sáng 6/9, tại trụ sở Bộ Y tế, Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 2 với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam nhằm tiếp tục cổ vũ phong trào tập luyện khoa học và dinh dưỡng hợp lý trong cộng đồng.

Tới dự có Thầy thuốc ưu tú (TTƯT), GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi.

TTƯT, GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi chủ trì buổi lễ.

Ông Trần Tuấn Linh – Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” là sáng kiến của Báo Sức khỏe & Đời sống phát động lần đầu tiên vào tháng 8/2022 với mục tiêu vận động toàn dân tham gia tập luyện và thực hành dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe, hướng tới giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ người Việt Nam.

Tại Việt Nam, mỗi năm có hàng triệu người mắc mới các bệnh mãn tính không lây. Theo các nghiên cứu, nguyên nhân chính làm gia tăng các bệnh không lây nhiễm này là lối sống không khoa học, tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng và sự bất hợp lý trong vận động, thể thao.

Ông Trần Tuấn Linh – Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống phát biểu tại buổi lễ.

“Chính vì vậy, thông qua cuộc thi, Báo Sức khỏe & Đời sống mong muốn góp phần nâng cao kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học, giúp người dân cải thiện sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình, từ đó xây dựng tiền đề tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh, góp phần nâng cao vóc dáng, trí tuệ cho các thế hệ người Việt tương lai”, ông Linh cho biết.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, chỉ sau 3 tháng tổ chức, cuộc thi lần thứ nhất đã thu hút hàng nghìn ứng viên tham gia, tạo nên một phong trào tập luyện rộng khắp trong cộng đồng, lan tỏa những câu chuyện cảm động truyền cảm hứng.

Nối tiếp thành công đó, ngày 6/9/2023, Báo Sức khỏe và Đời sống với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam tiếp tục phát động cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN lần 2

Phát biểu tại buổi lễ, TTƯT, GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế nhận xét, cuộc thi đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, góp phần vào thành công chung của ngành y tế về truyền thông nâng cao nhận thức của người dân đối với việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

TTƯT, GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ.

"Điều ý nghĩa nhất của cuộc thi là không chỉ thay đổi thói quen vận động và thực hành dinh dưỡng của người trực tiếp tham gia mà còn tác động lớn tới cộng đồng. Và hơn hết, sức ảnh hưởng của nó không chỉ dừng lại ở đêm chung kết trao giải. Hàng ngàn, hàng vạn người dù được giải hay không đều đã thành một cộng đồng lành mạnh để tiếp tục cùng nhau rèn luyện sức khỏe", GS.TS Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Lãnh đạo Bộ Y tế đánh giá, khi được tổ chức thường niên, “Tôi khỏe đẹp hơn” vượt lên trên ý nghĩa của một cuộc tranh tài về hình thể hay nhan sắc. Tác động xã hội tích cực nhất là mỗi người dân khỏe mạnh sẽ giúp làm giảm một phần áp lực lên hệ thống y tế, tạo thành một cộng đồng khỏe mạnh.

TTƯT. GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi tặng hoa Hội đồng giám khảo.

Ông Nguyễn Thành Đạt – Giám đốc Truyền thông Herbalife Việt Nam chia sẻ: “Kết quả tuyệt vời của cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” năm trước là lý do chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống triển khai cuộc thi lần thứ hai. Chúng tôi hy vọng cuộc thi năm nay sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng. Những người tham gia không chỉ cải thiện thể chất cho chính mình mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người khác cùng thực hiện theo”.

Với vai trò là giám khảo cuộc thi, GS.TS Lê Thị Hương - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi cho biết: “Năm 2022, khi là giám khảo cuộc thi lần thứ nhất, chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều giọt nước mắt chảy xuống khi ứng viên trả lời phỏng vấn trực tiếp với Hội đồng Giám khảo. Nhưng chúng tôi đều cho rằng, những ứng viên ấy đang hạnh phúc vì họ đã vượt qua chính bản thân mình, thay đổi lối sống, trở nên khỏe mạnh hơn”

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 2 khẳng định sẽ nỗ lực hết mình, công tâm, khách quan để tìm ra 12 ứng viên xuất sắc nhất cho đêm chung kết trao giải.

Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 2 gồm 3 vòng; mỗi vòng kéo dài 1 tháng, bắt đầu từ ngày 6/9 đến hết 15/12/2023 dành cho mọi công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên (trừ các trường hợp đặc biệt cần lưu ý về sức khỏe).

Vòng 1: Đăng ký và tham gia thi trực tuyến (6/9 – 6/10/2023)

Vòng 2: Thi trực tuyến và tương tác cùng chuyên gia (10/10 – 10/11/2023)

Vòng 3: Chung kết và trao giải cuộc thi (15/11 – 15/12/2023). Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra 12 ứng viên xuất sắc nhất vào đêm chung kết trao giải.

Lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình, chia sẻ câu chuyện hành trình tham gia cuộc thi và quyết tâm thay đổi bản thân của Top 3 ứng viên xuất sắc nhất, sẽ tạo cảm hứng và lan tỏa mạng mẽ thông điệp này đến với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi 'Tôi khoẻ đẹp hơn' lần 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO