Phát động cuộc thi Trạng nguyên tuổi 13 năm 2023

Nguyễn Hoài 11/09/2023 11:37

Sáng 11/9, tại Trường THCS Phú Diễn (Hà Nội) đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi “Cùng Đức Việt và O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” lần thứ IX năm 2023.

Đây là cuộc thi bổ ích và lý thú, được đông đảo học sinh THCS trên cả nước hào hứng chờ đợi. Sự kiện do Tạp chí Thể thao và Cuộc sống, Công ty Truyền thông Văn hóa - Giáo dục Trạng nguyên và Trường THCS Phú Diễn phối hợp tổ chức.

Bà Lê Thị Loan - Hiệu trưởng Trường THCS Phú Diễn phát biểu tại lễ phát động.

Trong sự phát triển không ngừng của đất nước, việc học tập để nâng cao kiến thức về mọi mặt đã trở thành sự ưu tiên hàng đầu của tất cả học sinh. NGND, GS.TS Nguyễn Lân Dũng nhận xét: “Tôi đã nhiều lần được mời tham dự cuộc thi Trạng nguyên tuổi 13 với sự tham gia của đông đảo học sinh. Thật là sôi nổi, hấp dẫn và bổ ích”.

Các học sinh bốc tham câu hỏi của Ban giám khảo ở phần thi Ứng xử trên sân khấu
Ban giám khảo đặt câu hỏi cho các thí sinh.
Học sinh Trường THCS Phú Diễn tự tin trả lời câu hỏi của Ban giám khảo cuộc thi.

Tại lễ phát động, 6 học sinh xuất sắc vượt qua vòng loại của Trường THCS Phú Diễn đã được chọn thi Ứng xử trên sân khấu. Các em đã rất tự tin trả lời câu hỏi của các Ban giám khảo cuộc thi đưa ra.

Từ đó, các thí sinh đoạt giải cao nhất trong vòng thi Sơ khảo này sẽ được tham gia vòng thi Chung kết toàn quốc diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam, với sự tham gia của 100 thí sinh xuất sắc nhất từ vòng thi Sơ khảo toàn quốc.

Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng 6 thí sinh xuất sắc của Trường THCS Phú Diễn được chọn thi Ứng xử trên sân khấu.

Đêm Chung kết cuộc thi được ghi hình và phát sóng trên các kênh VTV3, VTV2 và VTV8.

Theo Ban tổ chức, để đông đảo học sinh ở mọi miền đất nước được tham gia cuộc thi “Trở thành Trạng nguyên tuổi 13”, ngoài việc tổ chức trực tiếp tại một số trường học, Ban tổ chức còn tạo điều kiện để các em được dự thi theo hình thức online và thi qua báo chí.

Đông đảo học sinh hào hứng, cổ vũ cho các thí sinh dự thi.

Thí sinh đoạt giải Trạng nguyên được nhận phần thưởng 200 triệu đồng, giải Bảng nhãn 50 triệu đồng, giải Thám hoa 30 triệu đồng, giải Sĩ tử Ưu tú 10 triệu đồng và rất nhiều giải Khuyến khích,

Ban tổ chức hy vọng, cuộc thi không chỉ lan tỏa trong nước mà còn được đông đảo các em học sinh Việt Nam ở nước ngoài biết đến và yêu thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi Trạng nguyên tuổi 13 năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO