Phát động sáng tác mới chủ đề 'Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển'

H.Lê 11/08/2023 17:07

Ngày 11/8, tại Nhà hát Quân đội phía Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Quỹ Học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” cùng các đơn vị tài trợ tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ca khúc mới phạm vi cả nước, với chủ đề “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển".

Đây là cơ hội để đông đảo các nhạc sĩ chuyên và không chuyên trên toàn quốc thể hiện tấm lòng, tình yêu quê hương đất nước, nhất là tinh thần hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa phát biểu tại lễ phát động cuộc thi. (Ảnh: H.Lê).

Theo đại diện Ban Tổ chức, những tác phẩm âm nhạc tham gia cuộc vận động lần này thể hiện đậm nét chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước ta; tinh thần “tuổi nhỏ chí lớn trong học tập, cống hiến cho Tổ quốc”; tinh thần bảo vệ, chăm lo cho biển đảo và dựng xây đất nước trong thời kỳ mới.

Nét mới của cuộc vận động sáng tác năm nay không chỉ gói gọn trong khuôn khổ hoạt động sáng tác ca khúc và trao giải thưởng mà còn được chú trọng trong cả hoạt động tổ chức biểu diễn và tuyên truyền các tác phẩm trên hệ thống báo, đài tạo nên một sân chơi văn hoá tinh thần thật ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm, truyền cảm hứng về tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và khát vọng vươn lên của thế hệ trẻ.

Sau khi phát động và nhận tác phẩm tham dự, các tác phẩm đạt giải cao, xuất sắc sẽ được lựa chọn để giới thiệu tới đông đảo công chúng trên cả nước trên các kênh Truyền hình: Quốc phòng Việt Nam, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động sáng tác mới chủ đề 'Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO