Phát hiện tàu có chữ nước ngoài trôi dạt vào vùng biển Quảng Trị

Nghĩa Văn 30/12/2022 12:05

Người dân tại tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện 1 tàu gỗ trôi dạt vào vùng biển địa phương. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, kiểm tra phương tiện và neo buộc vào bờ.

Ngày 30/12, Thiếu tá Nguyễn Xuân Vũ, Quyền - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hải An (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa nhận được tin báo của 2 người dân: Phan Thanh Noel (27 tuổi) và Nguyễn Thiện (29 tuổi) cùng trú tại thôn Mỹ Thủy (xã Hải An, Hải Lăng, Quảng Trị) về việc phát hiện 1 chiếc thuyền gỗ trôi dạt vào bờ biển.

Cụ thể, tàu gỗ được 2 người dân này phát hiện vào lúc 22h00 ngày 29/12 tại khu vực bờ biển thuộc xóm Mới, thôn Mỹ Thủy.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra chiếc thuyền gỗ trôi dạt vào khu vực bờ biển thuộc xóm Mới, thôn Mỹ Thủy.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra chiếc thuyền gỗ trôi dạt vào khu vực bờ biển thuộc xóm Mới, thôn Mỹ Thủy.

Sau khi phát hiện, 2 người dân nói trên đã thông báo cho Đồn Biên phòng Hải An để xử lý. Tuy nhiên, do đêm tối, mưa to, gió lớn nên Đồn Biên phòng Hải An tổ chức lực lượng theo dõi, giám sát phương tiện.

Đến 7h00 ngày 30/12, Đồn Biên phòng Hải An phối hợp với chính quyền địa phương, công an xã, quân sự xã Hải An tiếp cận và kiểm tra phương tiện.

Kết quả kiểm tra sơ bộ, chiếc thuyền nói trên được làm bằng gỗ, có kích thước dài 18,5m, rộng 3,5m và cao 2,6m; mạn trái thuyền có in chữ nước ngoài màu trắng; trên thuyền không có người; không có máy móc; chỉ có một số vật dụng có in chữ nước ngoài và không phát hiện vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Thời điểm kiểm tra trên thuyền không có người; không có máy móc; chỉ có một số vật dụng có in chữ nước ngoài.
Thời điểm kiểm tra trên thuyền không có người, không có máy móc, chỉ có một số vật dụng có in chữ nước ngoài.

Hiện, Đồn Biên phòng Hải An đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Hải An tiến hành lập biên bản vụ việc và biên bản kiểm tra phương tiện, neo buộc phương tiện vào bờ an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện tàu có chữ nước ngoài trôi dạt vào vùng biển Quảng Trị