Phát hiện thi thể thủy thủ thứ hai sau vụ chiến hạm Mỹ va chạm

K.D. 26/08/2017 07:20

Các thợ lặn thuộc lực lượng Hải quân Mỹ hôm 25/8 cho hay, họ đã trục vớt và xác nhận được thi thể thứ hai trong cuộc tìm kiếm 10 thủy thủ bị mất tích sau vụ va chạm giữa một tàu khu trục tên lửa định hướng và một tàu buôn gần Singapore hồi đầu tuần này.

Chiến dịch tìm kiếm quốc tế đối với các thủy thủ mất tích còn lại vẫn đang diễn ra. (Nguồn: AFP).

Chiến hạm USS John S. McCain đã va chạm với tàu chở hàng ở vùng biển gần Singapore và Malaysia trong hôm đầu tuần, sự việc dẫn tới một cuộc tìm kiếm cứu hộ để tìm kiếm các thủy thủ mất tích. Trước đó, hải quân Mỹ đã trục vớt được thi thể thủy thủ đầu tiên bên trong chiến hạm này.

"Đã có thêm nhiều thợ lặn cùng trang thiết bị được triển khai tới trong đêm hôm trước để phục vụ chiến dịch tìm kiếm 8 thủy thủ còn lại bên trong các phần thân tàu đang ngập nước" - Hạm đội 7 của Mỹ nói trong một tuyên bố trên website chính thức.

Trong hôm 24/8, Hải quân Mỹ đã ngừng chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ diện rộng để tập trung hơn vào các nỗ lực phục hồi tổn thất đối với phần thân của chiến hạm, hiện đang neo đậu tại căn cứ hải quân Changi của Singapore. Hải quân Mỹ cũng đã công bố danh sách tên của tất cả các thủy thủ vẫn đang mất tích.

“Sau hơn 80 giờ nỗ lực tìm kiếm đa quốc gia, Hải quân Mỹ đã đình chỉ các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đối với những thủy thủ trên tàu John S. McCain của Mỹ bị mất tích ở khu vực 2.100 dặm vuông (gần 5.500 km2) phía Đông eo biển Malacca và Singapore” - Thông báo trên website của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ nêu rõ.

Được biết, sau khi tàu USS John S. McCain va chạm tàu chở dầu hôm 21/8, Mỹ, Singapore, Malaysia, Indonesia và Australia tiến hành hoạt động tìm kiếm và cứu nạn quốc tế với lực lượng bao gồm máy bay, thợ lặn và tàu biển nhằm tìm kiếm 10 thủy thủ mất tích xung quanh khu vực tai nạn.

Trong thông báo mới, Hạm đội 7 tiết lộ, thi thể thủy thủ được tìm thấy trong khoang ngập nước của phần thân tàu bị hư hỏng hôm 22/8 tại Changi của Singapore là 1 trong 10 thủy thủ mất tích. Nạn nhân được xác định là kỹ thuật viên Kenneth Aaron Smith (22 tuổi), quê ở New Jersey.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang trong quá trình điều tra, nhiều nghi vấn đã được đưa ra như tin tặc tấn công hay thủy thủ đoàn cẩu thả lúc làm nhiệm vụ. Tư lệnh Hạm đội 7, Phó Đô đốc Joseph Aucoin, đã mất chức vì để xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn liên quan đến tàu chiến trên Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện thi thể thủy thủ thứ hai sau vụ chiến hạm Mỹ va chạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO